Thánh Lễ tưởng niệm Cha Vincent R. Capodanno - vị Linh Mục Tuyên Úy tại chiến trường Việt Nam

WASHINGTON, D.C. - Một Thánh Lễ sẽ được cử hành để tôn vinh vị Linh Mục Truyền Giáo của Dòng Maryknoll và cũng là vị Linh Mục Tuyên Úy của ngành Hải Quân Hoa Kỳ tại chiến trường Việt Nam đó là Cha Vincent R. Capodanno - Thiếu Úy, USNR tại Nhà Nguyện của Hải Quân Hoa Kỳ ở Washington (Washington Navy Yard Chapel) vào ngày 4 tháng 9 sắp tới.

Ngày 4 tháng 9 năm 2008 sắp tới cũng là ngày tưởng niệm lần thứ 41 về cái chết của Cha tại chiến trường khói lửa Việt Nam vào năm 1967. Trong năm đó, Cha đã bị thiệt mạng vì hỏa lực của Cộng Sản Bắc Kỳ trong lúc Cha đang chăm sóc y tế và ban các phép Bí Tích cho các lính Thủy Quân Lục Chiến của Hoa Kỳ bị thương. Cũng sau cái chết đó, Cha Capodanno đã được trao tặng Huy Chương Danh Dự của Quốc Hội Hoa Kỳ, một phần thưởng cao quý nhất dành cho hành động cứu người anh dũng của Cha trước hỏa lực của địch thù.

Rất nhiều Nhà Nguyện, tòa nhà, cùng các đài tưởng niệm khác được đặt theo tên của Cha - Vị Linh Mục Tuyên Úy Công Giáo can trường gốc Ý.

Vào năm 2006, Cha Capodanno cũng đã được Tòa Thánh chính thức công bố là "Vị Tôi Tớ của Thiên Chúa" - bước đầu tiên trong tiến trình Phong Thánh cho Cha.

Những ai muốn tham dự Thánh Lễ tưởng niệm và ghi nhớ về công ơn của Cha Cappodanno, xin vui lòng mang theo Thẻ ID (có hình ảnh), vào cổng của Navy Yard ở góc đường M và Hill Street, SE [tức đoạn giữa Đường Số 5 và Số 7] ở Washington, D.C. Sau khi vào được cổng, cứ lái xe tiếp để qua 3 tòa nhà, rồi quẹo trái. Nhà Nguyện Navy Yard Chapel tọa lạc tại khu tòa nhà ở bên trái.

Mọi thông tin liên lạc, xin gọi đến cho cựu Đại Tá Ted Bronson, Capt.,USN tại số điện thoại là: (703) 892-2891 hay email tại efbronson@aol.com.