HÀ NỘI - Ngày 28/09/2008 Nhóm Sinh viên Công giáo Phát Diệm (SVCG PD) tổ chức Thánh lễ mừng Sinh nhật lần thứ 2 và Khai giảng năm học mới 2008-2009 tại Nguyện Đường giáo xứ Thái Hà – Gp. Hà Nội, Do Cha Mát-thêu Vũ Khởi Phụng - chủ tế, cùng đồng tế có quý Cha gốc Phát Diệm tại Hà Nội.

Được thành lập và chính thức đi vào hoạt động từ ngày 19/09/2006 Nhóm SVCG Phát Diệm đến nay đã trưởng thành và lớn mạnh đồng thời đạt được những thành tựu hết sức khả quan như: giải nhất hội trại lễ truyền thống của Hội SVCG TGPHN năm 2007, tích cực tham gia các hoạt động: tiếp sức mùa thi, các hoạt động từ thiện…. Nhắc đến SVCG PD không thể không nhắc đến cha Phêrô Nguyễn Văn Khải - Người đã luôn cùng đồng hành và dìu dắt Nhóm từ ngày khởi đầu cho đến thời điểm này. Bên cạnh đó Nhóm SVCG PD còn nhận được sự quan tâm một cách đặc biệt của quý Thầy, quý Sơ, đã dành thời gian đến để cùng chia sẻ những tâm tư nguyện vọng của sinh viên Công giáo trong các buổi sinh hoạt hàng tuần, hàng tháng. Và sự giúp đỡ trong nhiều mặt của các quý ân nhân gần xa … Tất cả đã trở thành nền tảng vững chắc để Nhóm SVCG PD ngày một lớn mạnh và trở thành một tổ chức ổn định.

Cùng đến chúc mừng ngày Sinh Nhật của Nhóm, có sự hiện diện của quý Cha, quý Thầy đến từ ĐCV Thánh Giuse HN, Anh Giuse Nguyễn Tiến Đạt - Trưởng Hội SVCG TGPHN cùng Ban đại các Nhóm SVCG Hải Hà, Nông Nghiệp, Bắc Ninh, Bùi Chu, Hà Nam, Thái Bình,…….các quý Ân nhân và đặc biệt là đông đảo các bạn sinh viên và tân sinh viên Công giáo.

Ngày kỉ niệm SVCG Phát Diệm tròn 2 tuổi được sự quan tâm đặc biệt của Cha Mát-thêu Vũ Khởi Phụng - Bề trên Dòng Chúa Cứu Thế Thái Hà, cùng quý Cha đồng hương Phát Diệm. Sự hiện diện của quý Cha trong thời điểm này có một ý nghĩa hết sức đặc biệt đối với SVCG Phát Diệm nói riêng và đối với các bạn sinh viên có mặt trong buổi lễ này nói chung – đó là một quyết tâm sống để làm chứng cho Chúa trong mọi hoàn cảnh dù là trong gia đình, nơi học đường hay ngoài xã hội…..

Có mặt ở nơi đây, tôi cảm nhận được ánh mắt trong những người bạn trẻ một nhiệt huyết một sức sống tràn trề. Mặc dù trong giai đoạn hết sức nhạy cảm, nhưng tề tựu trong buổi sinh nhật này lại là một số lượng lớn các bạn sinh viên đến từ nhiều nơi, từ nhiều trường ĐH, CĐ khác nhau. Điều này thể hiện sự qủa cảm và lòng khát khao đi tìm “Công lý và Sự thật” của sinh viên Công giáo. Cùng ngồi với nhau chung lời ca tiếng hát, những tiếng hát vút cao của tuổi trẻ như xua tan bầu không khí u ám phía bên ngoài. Xin có đôi lời cảm nhận về SVCG PD. Lần đầu tiên được tiếp xúc với các bạn, tôi cảm nhận thấy một sức trẻ vui tươi, năng động, thật xúc động và cảm phục khi nghe các bạn đã hoàn thành xuất sắc công tác tiếp sức mùa thi hè 2008 vừa qua, ấn tượng về một Nội San SVCG PD độc đáo. Chính sự nhiệt tình của các bạn đã cho các bạn sinh viên Tôn giáo bạn nhìn vào với con mắt đầy thiện cảm và ngưỡng mộ, để rồi hiện diện trong ngày sinh nhật hôm nay có rất nhiều các bạn sinh viên không cùng Công giáo cảm mến và cũng muốn tham gia cùng gia đình SVCG chúng ta. Có lẽ, đây sẽ là động lực để chúng ta phấn đấu và nỗ lực hơn nữa để hoàn thiện chính mình, để cho thế giới bên ngoài biết rằng: Chúng ta là Sinh viên Công giáo, giỏi về tri thức, hiểu biết tốt về xã hội, luôn sống chân chính, ngay thẳng, tôn trọng sự thật, không có gì là khó khăn mà SVCG không thể vượt qua!

Sự thay đổi cơ cấu trong Ban đại diện của Nhóm mang đầy sức trẻ trung và năng động, hi vọng đây sẽ là một chặng đường đầy khí thế trong tương lai. Con đường hoa hồng luôn ở trước mắt chúng ta, tuy nhiên sẽ có nhiều cam go và bụi gai nhưng chỉ cần chúng ta luôn đồng hành, sát cánh cùng nhau thì không có gì có thể bẻ gẫy hay phá rời gia đình SVCG chúng ta. Dù là SVCG thuộc Phát Diệm, Nam Định, Nội Thành, Hà Nam hay Bắc Ninh, Bùi Chu, Vinh, Thái Bình, Lạng Sơn, Hưng Hoá, Thanh Hoá, Nông Nghiệp, Công Nghiệp,...... thì tất cả chúng ta là anh em một nhà. Các Cha bề trên đã luôn đặt niềm hi vọng vào chúng ta, không có lí do gì mà chúng ta phụ lòng tin của các Ngài.

Một năm học mới hứa hẹn nhiều thành công mới, chúng ta hãy cùng quyết tâm học tập và trau dồi kiến thức để góp phần trong quá trình phát triển Giáo Hội. Hãy dấn thân và đừng sợ hãi vì có Chúa luôn ở cùng chúng ta.