Hôm qua, tại thành phố miền tây Lviv, Ukraina, trong khi đang trình diễn màn nhào lộn ngoạn mục, chiếc phi cơ chiến đấu Su-27 đã mất lái, đâm thẳng vào đám đông người xem bên dưới.

Ngoài 78 người thiệt mạng, còn có ít nhất 70 người khác bị thương, trong đó có nhiều em nhỏ.

Dưới bầu trời trong xanh, hàng nghìn người đổ về sân bay Skniliv để chứng kiến máy bay biểu diễn nhào lộn nhân kỷ niệm 60 năm thành lập đơn vị không quân địa phương.

Chính quyền Ukraina cho biết, hai phi công trên máy bay đã nhảy dù ra ngoài thoát chết. Một số người chứng kiến kể lại, chiếc phi cơ nhào lộn trên trời được khoảng hai phút, sau đó im bặt và bắt đầu lao xuống đất. Nó tạo ra một quả cầu lửa khổng lồ, gần như đã nuốt chửng toàn bộ sân bay khi đâm xuống.

Chị Zinovy, một người xem, run run nói: “Tôi chỉ kịp ôm vội lấy mấy đứa nhỏ. Tôi thấy mình như bị bắn tung đi. Chân và tay người chết bay khắp nơi”.

Khoảng 20 xe cứu thương đã tới ngay hiện trường để giúp đỡ các nạn nhân. Bác sĩ cho biết con số người chết có thể sẽ tăng lên vì một số nạn nhân đang trong tình trạng nguy kịch.

Tổng thống Ukraina Leonid Kuchma buộc phải bỏ dở kỳ nghỉ và bay tới Lviv. Ông Kuchma cũng đã ra lệnh cho Bộ trưởng Quốc phòng kiêm Chủ tịch Hội đồng An ninh Yevhen Marchuk tới Lviv chỉ huy ủy ban điều tra vụ tai nạn.