Đức Thánh Cha kêu gọi mọi người phục hồi nền hòa bình tại Congo



VATICAN CITY, Ngày 9, tháng 11, 2008
(Zenit.org).- ĐTC Benedict XVI kêu gọi mọi người có liên quan hãy phục hồi nền hòa bình và sự tôn trọng luật pháp và đời sống con người tại Congo.

Sau khi đọc Kinh Truyền Tin cùng với đám đông quy tụ tại quảng trường Thánh Phêrô, ĐTC kêu gọi sự chú ý đến những tranh chấp liên tục đang xẩy ra tại miền Bắc Kivu của Congo.

Ngài than "Các cuộc đụng độ đẫm máu và bạo tàn có hệ thống đã gây ra và tiếp tục gây ra rất nhiều thương vong trong đám dân chúng vô tội. Sự tàn phá, cướp bóc và bạo hành đủ kiểu đã buộc muôn ngàn người phải bỏ lại đàng sau những sở hữu nhỏ nhoi của họ để sống còn.

"Con số người tị nạn được ước tính trên một triệu rưỡi."

ĐTC nói, "Tôi muốn bầy tỏ với tất vả mọi người về sự quan tâm của tôi, trong khi tôi khuyến khích và chúc lành cho những ai đang hoạt động để giảm thiểu sự đau khổ của họ, trong số này là các thừa tác viên mục vụ của Giáo Hội trong miền này. Với tất các các gia đình và những người thân yêu của họ, tôi gửi lời chia buồn và cam quyết là tôi sẽ cầu nguyện cho họ.”

ĐTC cũng kêu gọi ‘tất cả mọi người cùng hợp tác để phục hồi nền hòa bình, sự tôn trọng luật pháp và phẩm giá của tất cả mọi người tại miền đất đã bị tàn phá và chết chóc từ bao lâu."

Dân ti nạn Congo đang di tản
Một trại tị nạn
Một phụ nữ đèo con và vác 1 bị gạo 50 ký
Những nụ cười khi lãnh thực phẩm cấp cứu