CỘNG SẢN VIỆT NAM LẠI GẶP KHÓ VÌ NGHỊ QUYẾT 23/2003 CỦA QUỐC HỘI

Xin quí bạn đọc xem bài dưới đây của báo Tiền Phong, một trong số 700 tờ báo của đảng và nhà nước CHXHCN Việt Nam. Và đây lại là một điển hình về sự bế tắc trong đường lối chính sách pháp luật của cộng sản Việt Nam.

Bộ xây dựng công khai thừa nhận việc xác định căn nhà 309 Hai Bà Trưng, quận 3, TP.HCM của ông giáo Sính là nhà thuộc sở hữu nhà nước là sai: Căn nhà này không thuộc diện diện phải xử lý theo các chính sách quản lý và cải tạo XHCN liên quan đến nhà đất - không thuộc diện áp dụng Nghị quyết số 23 của Quốc hội

Nhưng UBND TP. HCM thì lại cho rằng: Do UBND thành phố đã có quyết định xác lập quyền SHNN đối với căn nhà 309 Hai Bà Trưng nên căn cứ Nghị quyết 23 thì không có cơ sở xem xét giải quyết khiếu nại đòi lại căn nhà.

Sau một hồi “Vòng vo tam quốc” Tay phó thủ tướng Trương vĩnh trọng lại ra lệnh miệng: Giao Sở Xây dựng TP.HCM chủ trì tìm một căn nhà khác có diện tích phù hợp để bố trí cho gia đình ông Sính thuê và mua theo Nghị định 61/CP của Chính phủ - Nhưng hạ cấp của Y vòi tiền khổ chủ, vòi không được thì tìm cho ông giáo Sính 1 căn nhà “tương đương” có trị giá bằng 1/20 căn nhà mà đảng, chính phủ đã xác định nhầm…

Lại vướng vào nghị quết 23 của quốc hội. Nhưng lần này trên dưới hiểu khác nhau, kẻ bảo không thuộc diện vướng vào nghị quyết 23, người lại nói nghị quyết 23 không cho phép trả cái nhà này… Sau một gần 30 năm suy đi tính lại, chợt nhớ đến vụ Thái Hà + Toà Khâm Sứ cũng nằm trong thảm cảnh này, khiến cho đảng, chính phủ “hú vía”… Trương vĩnh trọng mới thay mặt đảng mà chỉ đạo như trên cho chắc ăn.

Nhưng “cái sảy lại nảy cái ung”: Cán bộ đảng viên thừa cơ tống tiền ông giáo Sính, bị ghi âm lập bằng chứng, rồi lại bị ông hội đồng Khoa đem ra trước hội nghị… Báo chí nô bộc, bồi bút của đảng đem lên mặt báo chẳng biết vô tình hay hữu ý, nhưng rõ ràng là thoi vào mặt đảng, nhà nước, quốc hội về cái nghị quyết quoái gở kia… Đòi sửa sai, đòi hiểu đúng nghĩa, không được áp dụng tràn lan tuỳ tiện cái nghị quyết 23…

Báo chí lập luận thì đúng rồi, nhưng lại không nắm bắt được “tinh thần chỉ đạo” của bộ chính trị: Phải chôn lấp những sai lầm của đảng, kẻo bới ra bây giờ thì lớp lớp người người oan khiên trỗi dậy mà đòi thì đảng đi đâu? về đâu? Vụ Thái Hà + Toà Khâm Sứ nhẵn tiền ra đó mà còn chưa tởn hay sao?

Than ôi ! người tiền sử cách nay hàng triệu năm ăn gì? mặc gì? ở đâu? lao động như thế nào? mà nhân loại còn khai quật lên rồi tìm ra, kết luận một cách biện chứng không ai chối cãi được. Phương chi cái đảng ăn cướp mới có được vài chục năm nay mà định chôn lấp mọi thứ để loè bịp văn minh nhân loại hay sao?

Chính sách, luật pháp là do con người đặt ra để phục vụ con người, con người vẫn thay đổi nó liên tục cho phù hợp… Vậy mà người cộng sản việt nam nhất quyết không sửa, bất kể đúng sai, bất kể đạo lý… Như thế, rõ ràng người cộng sản phải sống nhờ vào các luật lệ vô lý, vô minh, vô luân do họ ban hành ra. Xây nhà nước bằng cướp, giết – Dùng luật pháp giăng cạm bẫy khắp nơi – Bây giờ cộng sản giẫm vào những cạm bấy của chính mình đặt, mà vẫn nhất quyết không sửa. Đúng như ông tổng thống Nga Boris-Ensin một cựu đảng viên cộng sản cay đắng mà kết luận rằng: Chủ nghĩa cộng sản, chính quyền cộng sản không thể cứu vãn được nữa.

Thứ Năm, 11/12/2008, 09:23

Nghi án "băng ghi âm": Thành phố không sẵn sàng sửa sai

TP - Trong vụ khiếu nại liên quan đến cuốn băng ghi âm gây xôn xao dư luận, có nhiều dấu hiệu cho thấy UBND TP Hồ Chí Minh không sẵn sàng sửa sai, khắc phục hậu quả do chính mình gây ra…

Trong khi đó, chính UBND TPHCM đã sai sót, nhầm lẫn khi xác lập quyền sở hữu nhà nước (SHNN) và giải quyết cho người không đủ điều kiện thuê mua căn nhà 309 Hai Bà Trưng (quận 3).

Bàn giao băng ghi âm cán bộ đòi hối lộ