CHA HỠI CHA GIÀ DẤU YÊU !

ĐGM Hùynh Văn Nghi và LM tạ Chúc
Bài hát tình cha thật ngọt ngào và đầy đủ những ca từ đẹp để biểu tỏ tình thương của những người con với cha mình. Chất giọng ngọt ngào và sâu lắng của ca sĩ Ngọc Sơn tạo nên lời ru tha thiết và triền miên cho nỗi lòng của những người con khi nhớ về công đức sinh thành của cha mẹ mình.

Trong cuộc đời của mỗi con người, ai cũng có người cha sinh ra mình, là những người kitô giáo, ngòai người cha sinh ra thể xác, chúng ta còn có người cha trên trời là Thiên Chúa. Ở dưới đất này, mỗi chúng ta có người cha chung trong từng Giáo phận. Sáng ngày 30/03/2009, tôi lên thăm Đức cha già Nicôlas Hùynh văn Nghi, trước đây là Giám mục giáo phận phan thiết, nhưng bây giờ ngài đã về hưu. Mặc dù sức khỏe ngài có phần giảm sút, nhưng tâm trí và tình thương của ngài vẫn còn đủ lực thu hút mọi người. Trong tôi vẫn ngời sáng hình ảnh một người cha hiền đáng kính. Khi còn nhỏ, tôi vẫn thường ở trong nhà xứ với cha xứ, những lần Đức cha Nicôlas đi kinh lý qua xứ tôi, cha xứ bảo tôi dẫn đường cho Đức cha đi thăm các Giáo họ. Thế là tôi được ngồi xe với Đức cha, sung sướng biết là dường nào. Trong những năm tu học tại Dòng Châu thủy, hồi đó không có xe đạp để đi, tôi đành liều ra xin Ngài, ai ngờ Ngài bảo cha JB. Trần văn Thức ra chợ phan thiết mua cho tôi một chiếc xe đạp mới và đẹp. Cũng từ đó tôi chập chững bước vào đời làm tông đồ cho Chúa, và đến nay đã năm năm làm linh mục.

Ngày một tháng năm sắp tới là ngày mừng sinh nhật lần thứ 82 của ngài, tôi muốn gởi gắm đôi tâm tình tri ân và hiếu thảo, không chỉ riêng cho Ngài mà cho tất cả những Mục tử của Chúa Giêsu đang ngày đêm vất vả trên cánh đồng truyền giáo mênh mông và bất tận của Giáo hội Đức Kitô.