Hành Hương Mẹ La Vang ngày 18/6/09





Hành Hương Mẹ Lavang 18/6/09

Hoa Thịnh Đốn ngày 18/6/09
: Hôm nay chương trình hành hương chính thức đã được khởi sự tại Vương Cung Thánh Đường Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội Hoa Thịnh Đốn. Vào lúc 6 giờ chiều, Thánh Lễ khai mạc đã được cha Gioan Baotixita Nguyễn Đức Vượng chủ tế, với sự đồng tế của Cha Giuse Nguyễn Thanh Liêm Chủ Tịch Liên Đoàn Công Giáo Việt Nam tại Hòa Kỳ và khoảng 30 linh mục. Trong số linh mục có nhiều vị chủ tịch Liên Đoàn Công Giáo Miền và cha Giám Đốc Vietcatholic. Trong thánh lễ có sự hiện diện của các sơ Đa Minh và Dòng Mến Thánh Giá Phát Diệm và Đà Lạt. Về phía giáo dân có khoảng 500 người tham dự Thánh Lễ với rất nhiều người từ xa về như phái đoàn Bridgeport, Connecticut với 54 người, và các nơi khác như, Toronto, Montreal, Oregon, Arlington TX, Dallas, TX, Houston Texas, Louisanna, California và Florida. Người giảng thuyết là Linh mục Giuse Nguyễn Thanh Châu, CT Miền Đông Nam.

Thánh lễ do Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Thánh Tâm phụ trách phần thánh nhạc và trình diễn một vở kịch về "Sự Trở Lại của Thánh Phaolô." Ca Đoàn Thiếu Nhi và ban nhạc với 15 nhạc công do ca trưởng Phạm Dương Hãn đã trình diễn rất xuất sắc, được nhiều người khen ngợi. Có 6 em thiếu nhi đã múa dâng hoa trong phần dâng lễ.

Sau Thánh Lễ là phần thuyết trình của cha giáo Nguyễn Khắc Hy với đề tài "Thánh Phaolô và dân ngoại."

Kế tiếp thánh lễ là phần Chầu Thánh Thể và rước kiệu Các Thánh Tử Đạo Việt Nam chung quanh hầm Vương Cung Thánh Đường với đầy đủ Thánh Giá Nến Cao, chiêng và trống. Hai sơ Dòng Mến Thánh Giá Đà Lat và Phát Diệm: là sơ Thiên Ân, Sơ Cát Lê, và hai sơ Dòng Đa Minh, từ Houston tới là Sơ Phương Nhi và sơ Khánh Vân.

Chương trình được kết thúc bằng vở kịch về Thánh Phaolô do các em Thiếu Nhi trình diễn và sự đạo diễn của Trưởng Ngô Văn Phát. Các em đã chịu khó xuất quỹ để mua và may các trang phục thời Chúa Giêsu 2,000 năm về trước. Các em làm cho khán giả say mê thích thú, mặc dầu tiếng nói không được rõ lắm.

Chương trình ngày đầu đã chấm dứt lúc 10:15 PM.

Buổi họp của Ban Chấp Hành Liên Đoàn Công Giáo Việt Nam tại Hoa Kỳ

Buổi trưa ngày thứ năm 18/6/09 cũng có buổi họp của các linh mục và giới chức trong Ban Chấp Hành Liên Đoàn Công Giáo Việt Nam tại Hoa Kỳ từ 1 giờ cho đến 3 giờ chiều tại Giáo Xứ Mẹ Việt Nam, Hoa Thịnh Đốn. Bữa cơm trưa do cha xứ Vũ An khoản đãi. Trong buổi họp ngoài việc tường trình các sinh hoạt của các Miền, cha chủ tịch Nguyễn Thanh Liêm đã trình bầy về Chương Trình Nâng Đở các Linh Mục già yếu tại Việt Nam cũng như các nhà hưu dưỡng cho các cha tại Việt Nam và Hoa Kỳ. Một Hội Đồng Điều Hợp Toàn Quốc đã được thành lập với 5 uỷ ban: (1) Uỷ Ban tổ chức tiệc gây qũy; (2) Uỷ Ban Điều Hợp Mission Appeals tại các giáo phận Hoa Kỳ; (3) Uỷ ban Soạn Thảo các Dự Án Tài Trợ; (4) Ủy Ban tổ chức Văn Nghệ và Đại Nhạc Hội Công Giáo; (5) Ủy ban đặc trách Gây Qũy trong giáo phận Orange.

Tiến Sỹ Nguyễn Duy An đã trình bầy về việc thiết trí, phân mục và bảo trì và website của Liên Đoàn: www.liendoanconggiao.net

Cha Nguyễn Đức Vượng, Trưởng Ban tổ chức và Giáo Sư Bùi Hữu Thư đã trình bầy về diễn tiến và hiện tình tổ chức Hành Hương Mẹ La Vang. GS Thư đã nói về hai chuyến du ngoạn Luray Cavern và Hoa Thịnh Đốn trong hai ngày thứ ba và thứ tư vừa qua, và bữa tiệc tại Nhà Hàng Harvest Moon tối thứ sáu 19/6/2009. Dạ tiệc hãy còn một vài bàn dự trữ, nếu quý vị muốn tham gia, xin cứ đến thẳng nhà hàng để mua vé.

Điạ chỉ Nhà Hàng Harvest Moon: 7260 Arlington Blvd, Falls Church, VA 22042, ĐT: (703) 573-6000.


Ông cũng đặc biệt trình bầy về việc chuẩn bị nơi cư ngụ cho các khách hành hương đến trọ tại Giáo Xứ CTTĐVN Arlington. Hôm nay có rất nhiều người đến cư ngụ tại các lớp học trong đó có phái đoàn 54 người và các trưởng thiếu nhi từ Connecticut xuống do Cha Hà và Thầy Tân hướng dẫn. Cha Vượng đặc biệt đã cho dựng thêm ba phòng tắm hoa sen cho phái nam. Giáo xứ cũng cắt cử rất nhiều thiện nguyện viên đưa đón các linh mục, tu sĩ và ca sĩ từ phi trường và tìm nơi trú ngụ cho các quý vị đó. Sau buổi họp, Ban chấp hành Liên Đoàn đã chụp hình lưu niệm bên ngoài nhà thờ Mẹ Việt Nam.

Chương Trình Hành Hương ngày thứ sáu 19/6 và thứ bẩy 20/6/09

Thứ Sáu, 19/6/09


10:00am -12:00pm: Gặp gỡ & Chia Sẻ với Đức Khâm Sứ Tòa Thánh, TGM Pierre Nguyễn Văn Tốt. Điều hợp viên: LM Trần Công Nghị: Vietcatholic

12:00pm - 3:30 pm: Ăn Trưa, nghỉ tự do

3:30pm - 5:45pm: Hội Thảo & Chia sẻ các giới: Chủ Đề: Thánh Phaolô và Gia Đình

- Phụ Huynh: LM Vũ Thế Toàn, SJ

- Thanh Niên (18-35): LM Hoàng Tất Thắng & Nguyễn Thanh Bình, DCCT

- Giới Trẻ (dưới 17 tuổi): Sơ Phương Nhi, O.P.

6:00pm: Thánh lễ, Chủ Tế và Giảng thuyết:

LM Nguyễn Thanh Liêm, CT Liên Đoàn.

7:15pm: Xe di chuyển đến nhà hàng Harvestmoon

8:00pm: Dạ Tiệc Liên Đoàn

Thứ Bảy, 20/6/09

11:30am: Tập trung

12:30pm: Thánh lễ Đại Trào - Đức Mẹ La Vang

Chủ Tế & Giảng Thuyết: Đức Tổng Giám Mục Nguyễn Văn Tốt, Khâm Sứ Tòa Thánh

14:30pm: Phép Lành Tòa Thánh và Bế Mạc.

Ban chấp hành tại nhà thờ Mẹ Việt Nam


Linh mục đoàn


Ban nhạc thiếu nhi Thánh Thể


Ca đoàn các trưởng.


Các em nhỏ kéo violon


Đồng Tế


Cha Giáo Nguyễn Khắc Hy


Giáo dân vỗ tay


TPT Nguyễn Ánh và Sơ Trần Thị Loan


Các Sơ Thiên Ân, Loan, Phương Nhi và Khánh Vân Khiêng Kiêu CTTĐ