Hành Hương Mẹ La Vang ngày 19/6/2009:





Hành Hương Mẹ La Vang ngay 19.6.09

Hoa Thịnh Đốn ngày 19/6/09:
Chương trình hành hương Mẹ La Vang ngày thứ sáu 19/6/09 đã khởi sự lúc 10 giờ sáng với buổi nói chuyện 2 tiếng đống hồ của Đức Tổng Giám Mục Nguyễn Văn Tốt, khâm sứ Tòa Thánh tại Costa Rica. Đức Tổng Tốt có tên hiệu tại Phi Châu trong thời gian ngài làm đại sứ Tòa Thánh ở Phi Châu là đây là “Very Good Bishop”. Ngài rất từ tốn và hiền lành trong khi tiếp xúc với các linh mục tu sĩ và giáo dân. Ngài đã chia sẻ về quá trình phục vụ cho Bộ Ngoại Giáo Tòa Thánh. Ngài khuyến khích các linh mục nên xin để Đức Giám mục địa phương đề nghị cho được đến Rôma để thực tập tại Bộ Ngoại Giao. Ngài cũng nói về người dân Trung Mỹ hiền lành và rất sùng kính Đức Mẹ Guadalupe. Được biết Costa Rica là một nước tại Trung Mỹ Châu, có các hoa trái miền nhiệt đới: soài, bưởi, chôm chôm, mãng cầu, nhưng không có sầu riêng. Ở đây có núi lửa vẫn còn đang hoạt động và có suối nước nóng rất ấm. Rừng cây có vòm cao, có đủ các thú vật và khí hậu ẩm ướt.

Buổi hội thảo ngài được cha Trần Công Nghị, Giám Đốc Vietcatholic điều hợp rất khéo léo, từ phần giới thiệu Đức Tổng đến phần đặt các câu hỏi.

Sau bữa trưa mọi người được nghỉ ngơi cho đến 3:30 có ba buổi hội Thảo dành cho ba lứa tuổi”

1. Thiếu Nhi (dưới 17 tuổi), tại Visitor’s Center dưới sự hướng dẫn của các Sơ Cát Lê, Dòng Thánh Giá Phát Diệm, thư ký của Đức Giám Mục Mai Thanh Lương tại Orange County và Sơ Thiên Ân, Dòng Mến Thánh Giá Đà Lạt. Ngoài ra còn có sự tiếp tay của hai sơ Dòng Trinh Vương: Sơ Thủy vàVân.Cử toạ gồm 50 thiếu nhi và các người lớn. Các em rất thích thú vì các sơ viết nhạc, đàn hát và dạy các em hát bài U-n-I-united rất dễ thương. Sơ Cát Lê, thư ký của Đức Cha Mai Thanh Lương đã chia sẻ rất cảm động về lý do sơ đi tu. Các em có vẻ rất thích thú về các sinh hoạt trong buổi họp.

2. Thanh Niên (từ 18 đến 35) do Sơ Phương Nhi, và hai cha Dòng Chúa Cứu Thế, Hoàng Tất Thắng từ New York xuống và cha Tạ Thanh Bình từ Houston. Buổi hội thảo này được tổ chức tại Memorial Hall song song với buổi họp các ca trưởng đến từ khắp nơi trên toàn quốc Hoa Kỳ và Canada, tại một nhà nguyện kế bên. Ngoài Crypt church chí có Memorial Hall là có dàn âm thanh, nhưng Ban Tổ Chức đã phải giảm bớt âm thanh để buổi họp trong nhà nguyện có thể nghe tiếng nhau. Buổi hội thảo của các cha Dòng Chúa Cứu Thế và sơ Phương Nhi khởi sự bằng cuộc thi đố vui để học về tiểu sử và các đạc tính của Thánh Phaolô. Hấu hết các câu hỏi đều được giải đáp rất chính xác, khiến cho tổng số điểm đạt được là 1 triệu Mỹ Kim. Như vậy có nhiều em đã trở thành triệu phú.

Hai cha Hoàng và Bình thì nhấn mạnh về ơn gọi đời linh mục và sự trở lại của Thánh Phaolô.

Người lớn (từ 36 trở lên) được tổ chức ngay trong Crypt Church với sự hướng dẫn của cha Vũ Thế Toàn Dòng Tên. Crypt church gần đầy so với buổi sáng với Đức Khâm Sứ.

Ước lượng có gần 1.000 người đã tham gia buổi họp với cha Toàn.

Thánh lễ lúc 6 giờ được cử hành trong Crypt Church hơi trễ một chút vì phải chờ ông chuyên viên âmthanh gắn ampli và loa. Cha Giuse Nguyễn Thanh Liêm đã chủ tế thanh lễ này. Cha thuyết giảng là Cha Đồng Minh Quang, cha sở nhà thờ chánh tỏa “Christ the Light” Oakland, California.

Thánh lễ tan lúc 7 giờ 30 tối. mọi người vội vã lên xe đi về nhà hang Harvest Moon.

Vì nha lục lộ đang sữa chữa bên trong đường hầm, nên có nhiều chỗ chỉ có 1 lane. Việc kẹt xe khiến cho bữa ăn trễ mất hơn nửa tiếng.

Nhà hàng đã cho ăn một bữa thật ngon với các món ăn vừa miệng: Tôm rim, Cá kho tộ, Cải sào nấm đông cô, thịt bò sào…

MC là cha Đồng Minh Quang; sau phần trình diễn của Phượng Nhi, một ca sĩ của giáo xứ CTTĐ Arlington và ca sĩ Mai Thiên Vân tử Cali qua, cha Tiến Linh đã đi giữa các hàng ghế đến từng bàn hát để quyên tiền cho Liên Đoàn.

Các bài hát có sự phụ họa ban nhạc Red Sun. Nhờ sự điều khiển khéo léo của Cha Quang số tiền quyên góp của thực khách cũng rất khả quan,

Cha Vượng, Cha Liêm và Đức Tổng
Giáo dân trong Crypt Church


Cha Trần Công Nghị Giới thiệu Đức Tổng


Hai thầy PT Nguyễn Hòa Phú và Nguyễn Ánh


Cha Vượng, Đức Tổng Tốt và cha Liêm
Hình chụp chung bên ngoài Crypt church
Sơ Khánh Vân đang nói chuyện
Cha Hoàng Tất Thằng và sơ Phương Nhi
Linh mục Tiến Linh
Ông Bùi Công Tổng Thủ qũy