SAIGÒN - Vào lúc 8 giờ ngày 25/07/2009, Linh mục sa mạc trưởng Gioan Maria Vianey Chu Minh Tân đã chính thức khai mạc "Vươn Lên 40" - Sa mạc huấn luyện huynh trưởng cấp I - của giáo hạt Thủ Thiêm. Cùng tham gia huấn luyện là các huấn luyện viên Liên đoàn Anrê Phú Yên của giáo phận TpHCM

Xem hình ảnh

Đây là sa mạc thực hành tiếp sau khóa huấn luyện Giáo lý viên tại Hiệp đoàn Thủ Thiêm. Ngoài những giáo lý viên mới nhận chứng chỉ, sa mạc còn đón nhận tất cả những giáo lý viên cấp I đang làm việc tại các giáo xứ khác trong giáo phận. Các giáo lý viên này, vì lý do bận thi không thể tham gia Sa mạc do liên đoàn tổ chức vào tháng sáu vừa qua. Sa mạc qui tụ 91 sa mạc sinh.

Trong sa mạc, ấn tượng nhất và gây xúc động nhất đối với các sa mạc sinh vẫn là giờ Chầu Thánh Thể ngay sau đêm Lửa Thiêng Thánh Thể. Mới vài phút trước, các bạn đã tạo những cảnh không nhịn cười được, khi nghịch ngợm sắm vai đàn gia súc của Môsê, hay một sa mạc sinh nam sắm vai Sarai. Thế mà giờ đây trong bầu khí trang nghiêm nơi nhà Chầu, các bạn đang sốt sắng suy niệm Lời Chúa: Ở lại trong Thầy(Ga15, 4-9) để được kết họp với Thầy, để yêu mến Thầy. Không có tình yêu huynh trưởng không có Chúa và như thế huynh trưởng không thể đem Chúa đến cho các thiếu nhi.

Ở lại trong Thầy không có nghĩa là an nhàn thụ động mà là phấn đấu thực hiện những huấn lệnh của Thầy. Theo Thầy tức là bước vào con đường chật hẹp của từ bỏ, phải lội ngược dòng, phải hy sinh từ bỏ những gì mình yêu thích theo lẽ bình thường của con người.

Trong niềm tin mãnh liệt vào Chúa, các bạn hùng hồn hoà giọng hát bài Tin Vào Tình Chúa. "Xin cho con tin vào tình Chúa mà dấn bước đời con.”

Hy vọng rằng Điệp khúc này sẽ còn mãi âm vang trong tim các bạn.

Nguyện xin tình yêu của Chúa Giêsu Thánh Thể luôn là động lực thúc đẩy các bạn thực hiện tốt sứ mạng được giao.