Cử Hành NĂM LINH MỤC



KOC 9655

Arlington 19 tháng 7, 2009 - Hôm nay Chúa Nhật XVI thường niên, Giáo Xứ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam tại Arlington, Virginia trong thánh lễ 12:00 giờ trưa đã nổi bật sắc thái hơn các thánh lễ Chúa Nhật thường niên khác với 3 lý do đặc biệt. 1) Cử hành “Năm Linh Mục” - Đáp lời mời gọi của Đức Giáo Hoàng Benedict XVI, giáo xứ chính thức khai mừng “Năm Linh Mục”. 2) Lễ Tạ Ơn 3 Tân Linh Mục - Trong tâm tình hiệp thông với Giáo Hội hoàn vũ, đặc biệt với Miền Phụ Tỉnh Dòng Đa Minh Hải ngoại, giáo xứ hôm nay hân hoan chào đón mừng ba tân linh mục – Tôma Aquinô Trần Thiên Ân O.P., Gioan Hoàng Thanh Sơn O.P., và Gioan Baotixita Nguyễn Minh Đức O.P. 3) Lễ Nhậm Chức Tân Ban Chấp Hành HSĐ - Theo thông lệ như mọi năm, trong thánh lễ hôm nay nghi lễ nhậm chức của tân Ban Chấp Hành Hiệp Sĩ Đoàn Các Thánh Tử Đạo Việt Nam cũng được cử hành.

Mở đầu thánh lễ, cha chánh xứ Giáo Xứ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, J.B. Nguyễn Đức Vượng O.P đã nói lên ý nghĩa của “Năm Linh Mục” mà Đức Giáo Hoàng Benedict XVI đã long trọng chính thức khai mạc. Năm Linh Mục bắt đầu từ ngày 19 tháng 6, 2009 cho đến ngày 19 tháng 6, 2010. Ý nghĩa “Năm Linh Mục” mang một sắc thái đặc thù và là cơ hội để mỗi người chúng ta có thể dành nhiều thời giờ để suy gẫm về sự cao trọng của “Bí Tích Truyền Chức Thánh” và “Thiên Chức Linh Mục”. Về phía giáo dân, “Năm Linh Mục” là năm đặc biệt để chúng ta dâng nhiều hy sinh, hãm mình cầu nguyện xin ơn thánh hóa cho các linh mục để các ngài chu toàn trách nhiệm Chúa đã trao phó một cách hoàn mỹ.

Cha chánh xứ ngỏ lời chào tới tất cả các tín hữu và quan khách hiện diện trong thánh lễ hôm nay, đặc biệt tới cha Giuse Trần Trung Liêm, Bề trên Phụ tỉnh dòng Đa Minh Hải ngoại. Qúi cha khách và đặc biệt giới thiệu ba tân linh mục cùng họ hàng thân bàng quyến thuộc của qúi cha với cộng đoàn dân Chúa tham dự thánh lễ hôm nay. Cha chánh xứ cũng hết lời ca ngợi thành qủa nuôi dưỡng Ơn Gọi mà qúi tín hữu và các đoàn thể đã hỗ trợ thật nhiệt tình. Đối với Hiệp Sĩ Đoàn Kha-luân-bố nói chung và cách riêng tại chi đoàn Các Thánh Tử Đạo Việt Nam tại Arlington, Virginia đã và đang hỗ trợ mọi thành phần dân Chúa có chi hướng theo đuổi Ơn Gọi để trở thành những tông đồ trong cánh đồng truyền giáo. Riêng trong niên khóa 2008 – 2009 Hiệp Sĩ Đoàn toàn cầu đã giúp gần 3 triệu Đô-la để hỗ trợ cho 4.513 chủng sinh và tu sinh. Và kể từ năm 1981, Hiệp Sĩ Đoàn đã giúp gần 40 triệu Đô-la qua chương trình RSVP (Refund Support Vocations Program), với số tiền này Đoàn đã giúp 61.196 tu sinh nam và nữ học hỏi về Ơn Gọi.

Tiếp đến, cha chánh xứ giới thiệu Ông Nguyễn Ngọc Lễ, Đại biểu Quận 15 của đoàn Kha-luân-bố để ngỏ lời chào đón tới qúi quan khách Hoa Kỳ trong đoàn Kha-luân-bố gồm có Ông JP McCusker, tới từ văn phòng trung ương New Haven, CT. Ông Bà Tommy và Patti Harger, đại diện vị Đại biểu Tiểu bang Virginia chi đoàn Chúa Thánh Linh, thuộc Giáo Xứ Chúa Thánh Linh, Annandale; Ông Bà Mike và Candice Poumade, Giám đốc các chi đoàn Đại học, thuộc chi đoàn Mẹ Sầu bi (St. Mary of Sorrows). Ông Blaine Barham, Tổng Quản Quận 15, chi đoàn Đức Mẹ Mễ-tây-cơ (Our Lady of Guadualupe), thuộc Giáo Xứ Thánh An-tôn. Sự hiện diện của mọi thành phần dân Chúa trong thánh lễ hôm nay đã nói lên tinh thần Hiệp Thông giữa các giáo hội địa phương, và để tỏ lòng tri ân và đặc biệt thêm lời cầu nguyện cho các linh mục trong “Năm Linh Mục” này. Và hơn bao giờ hết để tạ ơn Thiên Chúa đã ban cho Giáo Hội được thêm ba tân linh mục, “ba thợ gặt trong cánh đồng truyền giáo”, mà các ngài đã được Đức giám mục Richard Gagnon truyền chức tại Vancouver vào ngày 3 tháng 7, 09 vừa qua.

Buổi lễ kết thúc sau một buổi tiệc liên hoan do Huynh Đoàn Đa Minh, Hội Cao Niên và Hiệp Sĩ Đoàn khoản đãi. Giáo dân và thân nhân trong gia đình các tân linh mục họp mặt cùng chúc mừng, nhận lãnh phép lành đầu tay và chụp hình lưu niệm với các tân linh mục và qúi anh trong tân Ban Chấp Hành.