Giới thiệu chương trình VietCatholic CD 2003

Kính thưa quý cha, qúi nam nữ tu sĩ, qúi vị và quý anh chị em giáo dân:

Trong thời gian hơn 6 năm hoạt động vừa qua, cho dến nay đã có 3 triệu lượt người vào trang VietCatholic. Và trung bình mỗi ngày có từ 7,500 tới 8,000 lượt người vào đọc trang VietCatholic; đấy là chưa kể mỗi ngày VietCatholic gửi chừng 3,000 lá thư Tin Tức và tài liệu về cho anh chị em chúng ta ở Việt Nam.

Như lời Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II đã nói: "Internet - Không gian điện toán toàn cầu - chính thật là một tiền tuyến mới được mở ra trong buổi rạng đông của ngàn năm mới này. Như những tiền tuyến mới của các thời đại khác, tiền tuyến mới này cũng đầy nguy hiểm và hứa hẹn, và đầy cảm giác phiêu lưu đã ghi dấu những thời kỳ thay đổi lớn lao khác. Ðối với Giáo Hội, thế giới mới của không gian điện toán toàn cầu là một lời mời gọi hãy tiến bước vào cuộc phiêu lưu lớn lao của sự tận dụng tiềm năng của nó để công bố thông điệp Phúc Âm. Thách đố này nằm ở trung tâm của điều đã được đề cập trong buổi đầu của thiên niên kỷ là hãy theo lệnh truyền của Chúa "thả lưới chỗ sâu": Duc in altum! (Lk 5:4). (Đức Gioan Phaolô II)

VietCatholic được sự ưu ái và cộng tác của mọi thành phần Dân Chúa tại Hải Ngoại cũng như tại Việt Nam, chính vì sự cộng tác vô vị lợi này mà chúng tôi đã có thể đưa lên mạng lưới điện toán toàn cầu một số lượng tài liệu, kinh sách... rất lớn. Những tài liệu này có thể phát huy nhiều tác dụng hơn nữa nếu được tổ chức chặt chẽ theo các chủ đề.

Trong chiều hướng muốn làm một trợ tá tông đồ, chúng tôi đang soạn thảo và cho phát hành VietCatholic CD 2003. Đây là cố gắng của VietCatholic nhằm trình bày theo hướng một thư viện Công Giáo dành cho các linh mục, tu sĩ, giáo dân và hướng đến cả những người đang tìm hiểu về đạo Công Giáo.

CÁC CHỦ ĐỀ TRONG VIETCATHOLIC CD 2003

A. PHỤNG VỤ

Phần Phụng Vụ chia thành 3 phần

Phần I: Chúa Nhật và Lễ Trọng, được chia thành 3 năm A, B, C. Trong mỗi năm chia thành các Mùa. Mỗi mùa gồm có các Chúa Nhật. Khi người dùng nhấn vào một Chúa Nhật, thí dụ Chúa Nhật Lễ Lá, chương trình hiển thị theo dạng đã format sẵn chỉ cần in ra là dùng được ngay những chi tiết sau: Bài đọc I, Đáp Ca, Bài Đọc II, Phúc Âm và các bài giảng.

Phần II: Ngày thường, được chia thành 2 năm I và II. Trong mỗi năm chia thành các Mùa và các lễ đặc biệt. Trong các mùa có các ngày lễ. Khi người dùng nhấn vào một ngày cụ thể, chương trình sẽ hiển thị Bài đọc, Phúc Âm, và hạnh tích của các thánh mừng trong ngày đó.

Phần III: Các bài viết liên quan đến Phụng Vụ như Thánh Nhạc, các thông tư về Phụng Vụ... Chương trình Đọc Kinh Mân Côi, Đi đàng Thánh Giá.

Trong phần Phụng Vụ còn có một program để khi người dùng nhấn vào sẽ cho ra nội dung ngày lễ hôm đó, các bài đọc và hạnh tích các thánh.

B. MỤC VỤ

Phần Mục Vụ chia thành 2 phần

Phần I: Hôn nhân gia đình.

Phần II: Những thắc mắc liên quan đến Công Giáo

C. TÀI LIỆU

Toàn bộ data của VietCatholic News từ 1999 cho đến nay được chia thành các chủ đề như:

Các tông thư, tông huấn, các bài giảng của Đức Thánh Cha,

Các chuyến Tông Du,

Các kỳ Đại Hội Giới Trẻ,

Tin tức Công Giáo...

Sách Giáo Lý Công Giáo,

Báo Dân Chúa Úc Châu và Âu Châu (từ 1998 đến nay)

Các sách Công Giáo.

Các chương trình phát thanh Công Giáo của VietCatholic.

D. CÁC NHU LIỆU

Từ điển Công Giáo (Việt, Anh, Pháp, Ý, Đức, Bồ và Tây Ban Nha)

Catholic Clipart - Ảnh hình Công Giáo

Kính thưa quý cha, qúi tu sĩ nam nữ và qúi vị cộng tác viên của VietCatholic:

Nếu quý cha và quý vị có ý kiến hay có tài liệu muốn bỏ thêm vào CD, xin cho VietCatholic biết càng sớm càng tốt. Email: info@vietcatholic.net

Giám Đốc VietCatholic