Buối tối hôm nay 6/2/2010 lúc 18 giờ, một không khí thật vui nhộn tại Mái Ấm Rosa – Nam Hưng, 53/ 8 Ấp Thống nhất 2, Xã Tân Thới Nhì, Hóc môn, do các nữ tu Đaminh Rosa Lima Miền Mân Côi phụ trách, đã tổ chức bữa tiệc liên hoan tất niên cho các em Cô Nhi được nuôi dưỡng ở đây. Đến dự buổi liên hoan tất niên có sự hiện diện của Linh mục Stephen Lê Thành Tựu, dòng Camêlô, Ngài là Linh hướng của Mái Ấm Rosa và Linh mục Đaminh Nguyễn Trung Kiên – chánh xứ Châu Nam, cùng tất cả quí ân nhân xa gần cũng dành chút thời gian quí báu đến chung vui và chia sẻ cho các em những tình cảm thật thân thương ấm áp thắm đượm tình người.



Mái âm Rosa hiện đang nuôi dưỡng 30 em có độ tuổi từ 2 đến 20 tuổi, các em đang được học từ Mẫu giáo đến Cao đẳng. Ở đây, em nào cũng có những hòan cảnh thật đáng thương. Có những em không còn cả cha mẹ lẫn người thân, nhưng cũng có những em còn cha mẹ, nhưng hoàn cảnh quá éo le cha mẹ đều mắc bệnh tâm thần, không còn biết con mình là ai…, lại có những em vừa chào đời đã bị bỏ chơ vơ và được những người tốt bụng bế đến giao cho các Soeurs…... Các em được gởi gấm vào Mái Ấm Rosa để được sự chăm sóc, dạy bảo của các Soeurs và được ăn học đến nơi đến chốn.

Các Soeurs tổ chức liên hoan đêm nay để các em vui chơi, trò chuyện cởi mở với nhau. Và các Soeurs cũng giáo dục cho các em biết những nét văn hóa Tết truyền thống của dân tộc Việt Nam, qua đó giúp cho các em biết mang trong mình tâm tình Tạ ơn Thiên Chúa trong những ngày tháng qua, biết cám ơn nhưng người đã có công nuôi dưỡng và dạy dỗ mình, đồng thời cho các em có những niềm vui xuân với ước mong góp phần xoa dịu sự mất mát tinh thần thiêng liêng gia đình đáng lẽ ra các em phải có.

Một bầu khí thật vui tươi rộn rã qua 2 tiết mục múa của các em trình diễn. Các em thật hồn nhiên, như những chú chim non vô tư ca hát giữa bầu trời, các em cần được sống trong một bầu khí của tình thương, các em cần được chăm sóc và bảo vệ đúng mức, các em cần được ăn học đàng hoàng để có một tương lai ổn định. Điều này thật ra rất cần tình thương và sự hỗ trợ của nhiều người.



Nhìn các em vui chơi, ca hát, đùa giỡn những người có mặt cũng cảm thấy niềm vui hòa cùng với các em và cũng cảm thấy mình phải có một trách nhiệm nào đó với các em. Vì chăm lo cho các em mồ côi, các em có hoàn cảnh nghèo, thiếu thốn đáng thương không chỉ là trách nhiệm của các Soeurs mà là trách nhiệm của cả cộng đồng. Ước gì trong mỗi người chúng ta cùng nhau chia sẻ những gánh nặng của xã hội trong điều kiện có thể, để giúp cho các trẻ em mồ côi, các em có hoàn cảnh khó khăn được nuôi dưỡng trong các Mái Ấm được sống vui và được ăn học xứng đáng với phẩm giá làm người của mình, hầu xoa dịu những mặc cảm, những thiếu thốn vật chất và nỗi bất hạnh về tinh thần mà các em đang cam chịu.

Cha Stephen Lê Thành Tựu và cha Đaminh Nguyễn Trung Kiên đại diện lì xì cho các em, thật vô tư, các em bóc bao lì xì ra ngay tại chỗ và hỏi nhau xem được bao nhiêu, khi biết tất cả đều bằng nhau các em lại cười khì một cách vui vẻ. Tâm hồn của các em thật trong sáng và hồn nhiên.

Gió xuân đã về mơn man trên các cánh hoa. Trên các nẻo đường những khu chợ hoa đang bày bán đủ mọi loài hoa muôn màu sắc. Người người đang hân hoan trẩy hội hoa xuân, đang chọn lựa cho mình những cành hoa đẹp nhất. Trên bầu trời có những chú chim non đang gọi nhau ríu rít bay tổ ấm. Hy vọng trong năm mới này những chú chim non của Mái Ấm Rosa đón nhận được nhiều niềm vui ấm áp của Chúa Xuân muôn loài và của cộng đồng xã hội. Để lời ca tiếng hát, điệu múa của các em luôn mãi rộn vang trong cuộc sống của các em.