THUẬN NGHĨA - Vào lúc 7h30 sáng ngày 07/03/2010 tại Thánh đường giáo xứ Phú Xuân đã diễn ra Thánh Lễ cao điểm của tuần chầu luợt. LM Phêrô Trần Phúc Chính quản hạt Thuận nghĩa - chủ tế trong Thánh Lễ, cùng đồng tế với Ngài có 5 Linh Mục trong và ngoài giáo hạt Thuận Nghĩa với hơn 4000 giáo dân trong và ngoài giáo xứ đến tham dự. Thánh Lễ đã diễn ra long trọng và sốt sáng trong sự trang nghiêm.

Xem hình ảnh

Được diễn ra từ ngày 04/03 đến ngày 07/03/2010, tuần chầu luợt của giáo xứ xuyên suốt với chủ đề sám hối. Trong suốt những ngày của tuần chầu, các Linh Mục đã làm cho cộng đoàn giáo xứ thấy rõ được tầm quan trọng của tâm tình sám hối. Lời mời gọi sám hối không chỉ là lời mời gọi của Giáo Hội mà còn xuất phát từ chính Thiên Chúa:“Thời giờ đã mãn, hãy sám hối và tin vào Tin Mừng”. Lời mời gọi đó không biết được lặp lại biết bao nhiêu lần trong suốt quá trình lịch sử của Giáo Hội. Muốn sám hối trước tiên phải nhận biết mình. Biết mình đang ở đâu và tâm hồn mình đang trong tình trạng nào? Sám hối là sửa mình và đổi mới con người. Sống theo lời mời gọi của Tin mừng. Có ơn Chúa phù trì, mỗi người có thể từng bước đổi thay cách sống và cuộc sống thành những con người mới trong Chúa Kitô. Được trở về và ngụp lặn trong tình yêu thương vô bờ bến của Thiên Chúa. Nếu không có tâm tình sám hối thì tuần chầu lượt chỉ là một tuần vui chơi kéo dài. Và những trang trí bên ngoài chỉ là những việc làm của hình thức bên ngoài mà thôi.

Mặc dù không hoành tráng và rầm rộ nhưng tuần chầu của giáo xứ Phú Xuân diễn ra trong thời điểm đặc biệt. cùng với Giáo Hội hoàn vũ bước qua được hơn nửa chẳng đường trong năm Thánh Linh Mục, cùng với giáo hội Việt Nam bước vào mùa ân sủng năm Thánh 2010 của giáo hội công giáo Việt Nam và đang nằm trong mùa chay Thánh..

Giáo xứ Phú Xuân nằm trên địa bàn của xã Quỳnh Tam huyện Quỳnh Lưu. Được thành lập vào năm 1918 tách từ giáo xứ mẹ Thuận nghĩa và thuộc giáo hạt Thuận nghĩa. Con số tín hữu của giáo xứ hiện tại là 2365 nhân danh và đang được Linh Mục GB Nguyễn Huy Hoàng coi sóc