Một diễn viên Công giáo bị hãng ABC sa thải vì không đồng ý đóng "cảnh nóng".

Los Angeles, California, ngày 05 tháng 4 năm 2010 / (CNA) - Neal McDonough, thành viên của một gia đình Công giáo đạo đức, anh được công chúng Mỹ biết đến qua vai diễn trong các bộ phim như "Band of Brothers", "Desperate Housewives", đã đột nhiên bị thay thế ba ngày trước khi quay một sê-ri phim mới của hãng ABC mang tên "Scoundrels", có lẽ vì lý do đức tin và nguyên tắc của anh.

McDonough bất ngờ bị thế vai bởi diễn viên khác là David James Elliott, mặc dù hãng ACB đã chính thức giải thích rằng, đơn giản chỉ là "thay đổi diễn viên", nhưng một số nguồn tin từ Hollywood lại cho rằng, McDonough bị sa thải vì đã từ chối diễn những "cảnh nóng tình dục" với nữ diễn viên Virginia Madsen.

McDonough đã có được vị trí tiếng tăm trong ngành công nghiệp điện ảnh Mỹ. Trước đó, anh đã từng từ chối diễn những cảnh quan hệ tình dục với nữ diễn viên Nicolette Sheridan trong bộ phim "Desperate Housewives" cũng của hãng ABC, trong một vai phản diện là làm chồng của cô trong mùa thứ năm của phim này.

Anh cũng đã không diễn những cảnh tương tự trong các phim “Boomtown” và “Medical Investigation” của hãng NBC.

Ký giả Nikki Finke của trang "Deadline Hollywood" đã trích dẫn từ một nguồn không rõ ràng nói rằng, "Có trả tiền cho việc ấy chứ, nhưng anh ta cứ bám vào các nguyên tắc của mình".

"Nhưng bạn không thể không khâm phục McDonough vì đức tin của anh, thậm chí anh ta đã sẵn sàng chịu mất đi một triệu Mỹ Kim trong tài khoản payday cho bộ phim Scoundrels", Finke viết thêm.

McDonough là con trai trong một gia đình di dân Công giáo Ai Len đạo đức, anh từng xuất hiện nhiều trong các bộ phim truyền hình và điện ảnh, có thể kể đến như “Band of Brothers”, “Star Trek: First Contact”, “Minority Report”, “The Hitcher”, “Flags of Our Fathers”, “I Know Who Killed Me” và “Forever Strong”.

McDonough kết hôn với Ruvé Robertson và có ba con nhỏ: Morgan Patrick, Catherine Maggie và London Jane.

(nguồn: http://www.catholicnewsagency.com/news/catholic_actor_booted_from_abc_show_for_refusing_sex_scenes/ )