Nạn Nhân Lạm Dụng ở Malta nhận xét: Giáo Hoàng Benedict XVI là một “vị thánh”

Rome, Italy, Apr 22, 2010 / 01:46 pm (CNA/EWTN News).- Nhà quan sát Vatican, Andrea Tornielli, nói chuyện với Joseph Magro, 38 tuổi, một trong tám nạn nhân của việc lạm dụng bởi giáo sỹ, người đã gặp Giáo Hoàng benedict XVI trong cuộc viếng thăm mới đây ở Malta. Magro nói rằng cuộc gặp gỡ “thật là một món qùa tặng đẹp đẽ nhất, sau tất cả những đau thương, tất cả chúng tôi đã khóc, ngay cả Giáo Hoàng.”

Trong cuộc phỏng vấn được phát hành bởi nhật báo Il Giornale tại Ý, Magro, người hãnh diện khoe xâu chuỗi mân côi do Đức Thánh Cha trao tặng tại Malta, chia sẻ chi tiết về cuộc gặp gỡ của ông ta với Giáo Hoàng.

“Tôi không còn tin tưởng vào các linh mục. Bây giờ, sau kinh nghiệm xúc động này, tôi có hy vọng trở lại. Các người ở Ý có một vị thánh. Qúy vị có nhận ra điều đó không? Qúy vị có một vị thánh,” anh ta nói thế khi đề cập đến Giáo Hoàng Benedict XVI.

Sau đó, khi giải thích cuộc đàm đạo với Đức Thánh Cha, Magro nói, “khi tôi nói với ngài tên tôi là Joseph, mắt của ĐGH mở to ra và ngài nói, “Joseph, cũng như tôi!” Rồi tôi hỏi ngài: “Tại sao linh mục làm điều này với tôi, tại sao ông ấy lại lạm dụng tôi?” Ngài trả lời rằng ngài cầu nguyện cho tôi và chúng tôi cùng cầu nguyện.”

Magro nói rằng ông ta có thể thấy được Giáo Hoàng “rất cảm thấy buồn phiền. Tôi đã có thấy được ngài rất đau khổ với tôi. Tôi không muốn làm ngài đau khổ, tôi không kể cho ngài nghe việc lạm dụng mà tôi chịu đựng, nhưng ngài khóc với tôi, dẫu rằng ngài không có lỗi gì trong việc đã xảy ra.”

Sau khi nhìn nhận rằng anh ta không trông đợi một cuộc gặo gỡ đầy xúc động với ĐGH, Magro nói, “Đây là qùa tặng lớn lao cho tôi, được đón tiếp như thế này và được lắng nghe bởi ngài. Tôi nghe bài diễn văn của ngài tại phi trường vào chiều thứ Bảy. Ngài không nói gì về vấn đề lạm dụng. Nhưng sáng nay (Chúa nhật, April 18), vào lúc 9 giờ sáng, tôi nhận đuợc điện thoại: tôi phải đi đến tòa giám mục vì tôi sẽ gặp gỡ ĐGH.”

Magro nói: “Cuối cùng tôi đã có được một chút bình an trong tâm hồn nhờ cuộc gặp gỡ này. Ngài cho tôi chuỗi tràng hạt mà tôi mang quanh cổ tôi.”

Đôi lời của người dịch: Trước hết, chúng ta không thể biết được những câu chuyện cảm động này qua các cơ quan truyền thông thế tục. Xin cảm tạ Thiên Chúa đã cho Joseph tìm đưọc bình an. Ước mong những nạn nhân khác cũng tìm được bình an khi được biết về lòng thương cảm của ĐGH dành cho họ. Cuối cùng chúng ta cũng cầu xin Giáo Hội học được nhiều từ lỗi lầm trong qúa khứ và canh tân chính mình.