PHAN THIẾT - “Chiếc áo không làm nên thầy tu, nhưng nó sẽ là áo giáp chở che và gìn giữ quý thầy trong môi trường phục vụ, là đôi cánh giúp quý thầy bay cao lên trong đời sống nhân đức người mục tử tương lai dấn thân vì Chúa và anh chị em”, Đức Cha Giuse Vũ Duy Thống, Giám Mục Giáo Phận Phan Thiết đã nhắn nhủ với 14 chủng sinh lãnh áo chùng thâm tại Chủng viện Thánh Nicôla ngày 28.6.2010.

Chủng viện Thánh Nicôla Phan Thiết thường ngày rất tĩnh lặng hôm nay bỗng nhộn nhịp với với sự hiện diện của quý cha giáo, quý linh mục quản xứ và thật đông phụ huynh của các chủng sinh đến tham dự Thánh lễ Bế Giảng Niên học 2009-2010. Đặc biệt, trong thánh lễ có nghi thức trao áo dòng cho 14 chủng sinh đã hoàn tất 2 năm huấn luyện tại chủng viện. Sau mùa hè này, 14 thầy sẽ bước vào năm thực tập mục vụ tại các giáo xứ theo chương trình huấn luyện tiền Đại Chủng Viện của Giáo phận Phan Thiết. Các thầy lãnh áo dòng gồm:

1. Thầy Phaolô Nguyễn Viết An – Gx Hiệp Đức
2. Thầy Phanxicô Xaviê K’Brôl (Độ) – GX Tư Tề
3. Thầy Antôn Hoàng Đại Dương – Gx Vinh Thanh
4. Thầy Lôrensô Đỗ Quốc Dũng – Gx Tư Tề
5. Thầy Giuse Trương Minh Mẫn – Gx Rạng
6. Thầy Giuse Nguyễn Văn Minh – Gx Chính Tâm
7. Thầy Antôn Trần Mạnh Phương – Gx Gia An
8. Thầy Phêrô Nguyễn Anh Phương – Gx Thọ Tràng
9. Thầy Giuse Nguyễn Nhật Quang – Gx Vinh Lưu
10. Thầy GB. Nguyễn Đình Quốc – Gx Vinh Lưu
11. Thầy Phêrô Nguyễn Viết Tho – Gx Thuận Nghĩa
12. Thầy Đaminh Võ Đình Văn – Gx Lương Sơn
13. Thầy Antôn Nguyễn Văn Việt – Gx Tánh Linh
14. Thầy Giuse Phạm Lê Nguyễn Vũ – Gx Tân Tạo

Với tấm áo dòng là dấu chỉ của người thuộc về Chúa, các thầy sẽ bước vào một giai đoạn mới là thực sự sống và thi hành những bài học từ ghế nhà trường chủng viện. Xin cùng hiệp thông cầu nguyện và chung chia niềm vui với Chủng viện Thánh Nicôla, với 14 thầy cùng thân quyến. Và cầu chúc cho công việc mục vụ của quý thầy luôn tốt đẹp trong thánh ý Chúa.

CHỦNG SINH PHAN THIẾT MỪNG SINH NHẬT ĐỨC CHA GIUSE

Sáng ngày 28.06.2010, quý thầy Đại Chủng Sinh của Giáo phận Phan Thiết đã quy tụ tại Toà Giám Mục Phan Thiết để trình diện Đức Cha Giuse Vũ Duy Thống, Giám Mục GP Phan Thiết, sau khi kết thúc năm học 2009-2010. Trong bầu khí thân tình, quý thầy chúc mừng Sinh Nhật Đức Cha Giuse ngày 2.7 sắp tới và mừng lễ Bổn Mạng cha Quản lý TGM Phêrô Nguyễn Đình Sáng. Gíao phận Phan Thiết hiện có 44 thầy đang học tại ĐCV Xuân Lộc, gồm có: 10 thầy khoá 9 vừa xong lớp Thần III; 17 thầy khoá 2 vừa xong lớp Thần I, 9 thầy khoá 3 đã xong lớp Triết II và 8 thầy khoá 4 vừa hoàn tất lớp Triết I. Kỳ hè của các thầy kéo dài từ ngày 24.6.2010 cho đến ngày 26.9.2010 sẽ nhập ĐCV Xuân Lộc để bắt đầu năm học mới.