Sài Gòn - Hòa chung với bầu khí của toàn giáo phận trong những ngày khai giảng năm học giáo lý, sáng Chúa nhật vào lúc 07h00 ngày 12 tháng 09 năm 2010, tại Giáo xứ Lạc Quang hạt Hóc Môn Tổng Giáo Phận Sài Gòn, đã diễn ra lễ khai giảng năm học giáo lý 2010 – 2011 trong niềm vui tràn đầy hân hoan và hy vọng.

Xem hình ảnh

Lễ khai giảng năm học giáo lý, có sự hiện diện cha Phụ tá Inhaxiô Nguyễn Quốc Bảo đặc trách giáo lý, cha Phêrô Trần Anh Tú (Ngài mới thụ phong Linh mục vào tháng 6 vừa rồi tại Rôma, thuộc dòng DonBosco) quý dì dòng Mến Thánh Giá, quý phụ huynh, các anh chị Huynh Trưởng – Giáo lý viên và toàn thể các em thiếu nhi trong Giáo xứ.

Truớc khi cha Inhxiô đánh hồi trống khai giảng, Ngài đã nhắc nhở các em thiếu nhi, Thánh Giêrônimô đã nói: “ Không biết Kinh Thánh là không biết Chúa Kitô, không biết Chúa Kitô là dẫn con người đến cái chết”. Vậy lời Chúa chính là đường, là sự thật và là sự sống để dẫn chúng con. Giáo lý được rút từ lời Chúa, để rồi chúng con hãy cố gắng siêng năng học hỏi lời Chúa, đến với thánh lễ mỗi ngày, chúng con cố gắng thực hiện lời Chúa dạy bằng chính đời sống gương sáng. Tiếp đến, một em thiếu nhi đã đại diện bày tỏ tấm lòng biết ơn đến quý cha, quý dì, quý anh chị Giáo lý viên và cam kết chúng con sẽ cố gắng siêng năng đi học giáo lý, ngoan ngoãn vâng lời các anh chị Giáo lý viên, quý dì để xứng đáng là con cái Thiên Chúa.

Sau bài giảng trong thánh lễ, thật xúc động biết bao khi trước mặt vị đại diện Hội Thánh, 45 anh chị Giáo lý viên đã thể hiện sự dấn thân của mình, bằng hành động mạnh dạn bước tới, rồi quỳ xuống đọc lại lời tuyên hứa: “ Thưa cha, trước tôn nhan Thiên Chúa, trước mặt cha và cộng đoàn, chúng con xin hứa tận tâm chu toàn nhiệm vụ cha đã trao, đó là thực hiện đúng chức năng giáo lý viên của Giáo Hội, không ngừng học hỏi và thực thi Lời Chúa, thi hành mọi quyết định chung, và hết lòng yêu thương các em bằng chính tình yêu thương của Thiên Chúa”. Sau đó, cha đặc trách trao mỗi người cuốn sách Tân Ước, để nhắc nhở các anh chị về vai trò sứ mạng và ơn gọi của Giáo lý viên là mang Chúa đến cho các em thiếu nhi bằng chính đời sống và sự dấn thân của mình.

Xin Chúa chúc lành cho công cuộc giáo dục đức tin của Giáo xứ, luôn phát triển và đơm bông kết trái.