Sài Gòn, vào lúc 18h30 thứ tư ngày 22 tháng 09 năm 2010, tại Giáo xứ Lạc Quang Hạt Hóc Môn (số 51/5 Lạc Quang, KP.2, Tân Thới Nhất, Quận 12) đã tổ chức Thánh lễ tết Trung thu và hội chợ cho các em thiếu nhi trong xứ. Khoảng 900 em thiếu nhi đã đến tham dự Thánh lễ. Trước Thánh lễ Cha Phụ tá Inhaxiô Nguyễn Quốc Bảo, quý Soeurs dòng Mến Thánh Tân Việt - Tân Lập, các anh chị Huynh Trưởng – Giáo Lý Viên đã phát 500 lồng đèn cho các em thiếu nhi. Sau đó, các em thiếu nhi cùng những chú lân rước đèn xung quanh nhà thờ. Tiếng trống múa lân, hòa lẫn tiếng vui cười của các em làm cho bầu khí trong đêm lễ hội càng thêm náo nhiệt.

Xem hình ảnh

Trong Thánh lễ dành cho các em thiếu nhi nhân ngày tết Trung thu, Cha Phụ tá Inhaxiô đã nhắn nhủ các em: mừng tết Trng thu, các con hãy nhớ Giáo hội yêu thương và lo cho tuổi thiếu nhi chúng ta. Vậy các con hãy vui tết Trung thu, dâng lời cảm tạ Chúa, vì Chúa rất yêu thương chúng ta, Chúa yêu thương mọi người, Chúa yêu thương trẻ nhỏ rất nhiều. Chúa nói với các tông đồ “ cứ để trẻ em đến với Thầy, vì Nước Trời là của chúng’. Tâm hồn thiếu nhi chúng con đơn sơ, hồn nhiên, trong trắng, các con hãy cố giữ gìn nét đẹp đó, bằng cách các con sống đẹp, không trộm cắp, không bỏ lễ trốn học, không quay cóp khi làm bài… các con cố gắng sống Lời Chúa trong tình yêu thương bác ái, chia sẻ các bạn thiếu nhi nghèo, như thế các con sẽ mãi mãi đẹp như ánh trăng rằm.

Sau thánh lễ, các em được tham gia hội chợ “Vui hội trăng rằm”. Với những trò chơi thật hấp dẫn như: thảy vòng, quay số, thỏ vào ô số… Và kết thúc hội chợ bằng các món ăn ẩm thực. Các em chia tay lễ hội vào lúc 21h30.