Giáo xứ Quan Lãng Khai giảng năm học Giáo lý 2010 va mừng Lễ Thánh Têrêxa Hài Đồng Giêsu, quan thầy Giới Trẻ

Giáo xứ Quan Lãng, một giáo xứ lớn của GP Vinh, nằm ở miền Tây Nghệ an thuộc huyện Anh Sơn. Số nhân danh của toàn Giáo xứ gần 7000. Nơi đây đã trải qua một lịch sử hào hùng trong việc giữ vững Đức tin. Đây cũng có thể được ví như một khu vườn màu mỡ, cung cấp những mầm xanh ơn gọi cho hầu hết các dòng tu trong nước và không ít dòng tu nước ngoài. Chính nơi mảnh đất giàu truyền thống này, sáng ngày 10 tháng 10 năm 2010, Lễ Khai Giảng Năm Học Giáo Lý và Thánh Lễ Kính trọng thể Thánh Têrêxa Hài Đồng Giêsu, Quan Thầy Giới Trẻ, đã diễn ra long trọng và trang nghiêm.

Xem hình ảnh

5h30 sáng, một hồi chuông đổ dồn từ tháp nhà thờ dục giã mời gọi mọi người về với trung tâm của giáo xứ. Khoảng 6h, đoàn người nối nhau tiến về nhà thờ với trang phục lộng lẫy, nét vui tươi hiển lộ trên tưng khuôn mặt. 6h30, đoàn rước nhập lễ khởi hành từ nhà phòng, với sự tham dự của các em có thành tích cao trong năm học 2009-2010, đại diện Giới trẻ các Giáo họ kiệu ảnh Thánh Têrêxa Hài Đồng Giêsu, các thầy cô giáo lý viên, các nữ tu, hai Cha chánh và phó xứ.

Các thầy cô giáo lý viên được sắp xếp chỗ ngồi trên Cung thánh, quây quần bên hai Cha quản xứ. Lễ Khai giảng năm học Giáo Lý, ngoài các thành phần trong Giáo xứ, còn có đại diện Ban Giáo Lý Hạt Bột Đà đến tham dự. Sau lời giới thiệu mở đầu, lời phát biểu của ông trưởng giáo lý đánh giá tổng kết năm học vừa qua, người dẫn chương trình mời Cha chánh xứ phát biểu ý kiến. Trong lời phát biểu, Ngài nêu rõ vai trò của thầy cô giáo lý viên, là một đội ngũ nối dài và đắc lực của Cha xứ trong việc rèn giũa đức tin, bảo vệ đức tin và loan báo tin mừng trên cánh đồng truyền giáo nơi địa đầu của GP Vinh, cuối lời phát biểu Ngài cũng cầu chúc cho thầy cô giáo lý viên luôn có được tinh thần hăng say để phục vụ, nhiệt tình trong tình thần giữ gìn và loan báo đức tin…

Chương trình khai giảng được tiếp tục với phần mục phát phần thưởng cho các em đã có những thành tích cao trong một năm học vừa qua, trong tổng số 922 em tham gia qua các kỳ thi, có 116 em được khen thưởng, trong đó có 2 em đạt điểm tuyệt đối 100 điểm, 23 em đạt giải nhất, 29 em đạt giải nhì,…Kết quả trong năm học vừa qua Giáo xứ Quan lãng đạt 11/65 giải trong Giáo hạt Bột Đà. Cả nhà thờ tưng bừng, nhộn nhịp hẳn lên bởi bao trùm trong những tràng pháo tay, những nụ cười được liên tục vang lên sau những lần trao giải thưởng. Hai Cha quản xứ cũng gửi đến tay 54 thầy, cô giáo lý viên những đoá hồng tươi thắm, như lời chúc mừng cho một năm học mới được thành công, nở rộ. Kết thúc phần khai giảng năm học mới, một hồi trống được vang lên báo hiệu cho năm học mới của giới trẻ Giáo xứ Quan lãng đã đến.

Tiếp đó Cha chủ tế Jos Phạm Ngọc Quang mời gọi cộng đoàn sốt sắng bước vào Thánh lễ mừng kính trọng thể Thánh Têrêxa Hài Đồng Giêsu, với lời mời gọi dành riêng cho hơn 2000 bạn trẻ trong Giáo xứ, đã chọn Thánh nữ là bổn mạng của các xứ truyền giáo làm đấng quan thầy của mình. Thánh lễ diễn ra thật sốt sáng và trang nghiêm.

Trong bài giảng của Cha phó xứ, đã làm nổi bật lên gương nhân đức của Thánh nữ, Ngài có chia sẻ và mời gọi các bạn trẻ giáo xứ Quan lãng luôn hăng say noi theo gương Thánh nhân, nên Thánh trong lối sống đơn sơ, nên Thánh trong những việc bé mọn nơi cuộc sống thường nhật. Cha cầu chúc cho các bạn trẻ luôn có được một tâm hồn trẻ trung vui tươi, xứng đáng với danh hiệu là loan báo tin mừng chứ không phải loan báo “tin buồn”, người rao giảng tin mừng, người được mang sứ điệp rao giảng phải là người có tâm hồn vui tươi, luôn biết hăng say phục vụ tha nhân trong tinh thần bác ái. Đó chính là noi gương để sống theo Thánh nữ Têrêxa Hài Đồng Giêsu.

Thánh lễ kết thúc trong hân hoan và vui tươi. Nhìn trên từng khuôn mặt các bạn trẻ ai cũng hồ hới, nở rộ vẻ vui mừng như đã múc đủ ơn Thánh.

Sau Thánh lễ, hai Cha quản xứ, cùng các ban ngành trong giáo xứ, thầy cô giáo lý viên, quý khách cùng các bạn trẻ trong Giáo xứ đã có bữa cơm thân mật, vui vẻ cùng nhau trong tình Cha con.

Thế là một năm học mới đã đến, với sự bầu cử của Thánh quan thầy, trong tin yêu và hy vọng chúng ta cầu chúc các bạn trẻ Giáo xứ Quan lãng luôn hăng say, chăm chỉ học tập, luôn nhiệt tình loan báo tin mừng xứng danh với một Giáo xứ vốn có truyền thống về lòng đạo và đức tin sắt đá kiên cương theo dòng lịch sử Giáo phận, xứng danh với Đấng quan thầy của mình, là mẫu gương của các xứ truyền giáo.