HỐ NAI - Chúa nhật 07.11.2010 là ngày thứ ba của Tam nhật mừng kính bốn Thánh Tử Đạo Hải Dương, hạt Hố Nai, dành cho giới trẻ các giáo xứ gần xa.

Xem hình ảnh

Trời mưa tầm tã từ lúc 16 giờ trở đi, nhưng các bạn trẻ từ khắp mọi nẻo đường bằng đủ mọi phương tiện tập trung về Đền Thánh Hải Dương để tham dự chương trình Diễn nguyện và thánh lễ dành cho mình.

Alleluia, Alleluia…Tạ Ơn Chúa, Tạ Ơn Chúa… là Băng reo xướng đáp vang dội trong đêm diễn nguyện, các bạn trẻ thể hiện rõ niềm hân hoan hội ngộ đông vui trong đêm trời mưa gió, phải kể đến chất giọng trầm ấm ngọt ngào truyền cảm của cha Giuse Trần Đình Long, qua những mẩu thoại giao lưu với những chứng nhân bẻ bánh cho đời, những anh chị em khiếm thị khuyết tật, những dẫn giải đầy sức thuyết phục, giúp cho khán thính giả là các bạn trẻ tham dự đêm diễn nguyện đầy cảm hứng tâm đắc khẩu phục tâm phục.

Tiếp theo câu chuyện giao lưu với các chứng nhân, cha Giuse Trần Đình Long đưa tay về phía anh chị em khuyết tật và giới thiệu với mọi người.

“Alleluia, Alleluia…Tạ Ơn Chúa, Tạ Ơn Chúa… Mời anh chị em nhìn đây là những tấm bánh đã được bẻ ra, người thì bại não, người thì mồ côi, kẻ thì tâm thần, nãy có mấy anh lên đây gọi tôi bảo: ‘Anh ơi, anh cho tôi mấy điếu thuốc’. Chúng ta thấy họ là con cái của Chúa, ta thấy rằng họ là hình ảnh của một Thiên Chúa Đấng giầu lòng thương xót, và ngày hôm nay khi mình đến với lòng thương xót của Chúa, khi mình đến với Chúa Thánh Thần, thì Chúa mời gọi chúng ta ‘Hãy cho họ ăn’ Chúa mời gọi chúng ta ‘Hãy bẻ cuộc đời của mình ra”.

Góp phần văn nghệ trong đêm diễn nguyện là những điệu múa nhịp nhàng uyển chuyển dễ thương của các nữ tu Dòng Mến Thánh Giá Bắc Hải, các nhóm múa giáo xứ Hải Dương, Lộc Lâm, Trung Nghĩa, Giesu Love. Các giọng hát của các ca sỹ thành phố Hồ Chí Minh như Thủy Tiên, Phương Dung, Phan Đình Tùng, Dịu Hiền, Xuân Trường, và các nhóm xiếc trẻ điêu luyện nhiều pha hồi hộp.

Chương trình diễn nguyện được khép lại lúc 19g30’ các bạn trẻ cùng sốt sáng tham dự Lễ Thánh ngày Chúa nhật.

Chương trình tam nhật mừng kính bốn Thánh Tử Đạo Hải Dương năm 2010 kết thúc trong tình yêu hiệp nhất, mọi người sẵn sàng lên đường làm chứng cho Đức Kito giữa lòng thế giới hôm nay.