Trà Kiệu- Đà Nẵng - Trong niềm hân hoan vui vẻ của những ngày đầu năm, 8 giờ sáng nay, ngày mồng 4 tết Tân Mão ( 5-2-2011), gần 80 Sinh viên và cựu Sinh viên Công giáo Trà Kiệu đã tập trung về đền Mẹ Bửu Châu Trà Kiệu, để dự lễ kỷ niệm 10 năm Học Bổng Khuyến Học Tra kiêu Foundation.

Xem hình ảnh

Măc dù hôm nay là ngày Chúa nhật, rất bận rộn công tác mục vụ tại giáo xứ và phải đi dâng thánh lễ ở các họ lẻ, nhưng cha quản xứ Phalo Đoàn quang Dân cũng đã đến tham dự và dâng thánh lễ tạ ơn với các Sinh viên.

Cha quản xứ đã dâng thánh lễ để cầu nguyện cách riêng cho các em SV Trà Kiệu và cho quí ân nhân Trakieu Foundation. Trong phần giảng lễ, cha chủ tế đã chia sẽ với các em “ SV của đất Mẹ Trà Kiệu “về câu lời Chúa hôm nay: “ Chính anh em là muối cho đời “ ( Mt, 15,13).

Trước hết cha nhắn nhủ các em là “ cách sống tự do “ thời thượng” của một số SV đang bào mòn nhiệt tình của tuổi trẻ “.

Một số khác lại hoang phí đời mình trong những cuộc vui chơi, đỏ đen, trốn học..

Bên cạnh đó có nhiều “ bạn SV đang trở thành những ngọn đuốc sưởi ấm và thắp sáng cho cuộc đời “ qua những công tác xã hội, phục vụ cộng đồng, giúp đở những em học sinh khó nghèo vùng sâu vùng xa..

Và trong phần kết thúc, cha nhấn mạnh: ” Hôm nay chúng ta đến đây để nhìn lại đời sống của mình, cũng như dể có những dự phóng cho tương lai dưới ánh sáng của Lời Chúa, của đức tin Kito nơi mỗi người “.. Ước chi cuộc sống của mỗi người sẽ là cuộc sống được lời Chúa hướng dẩn, và Mình Thánh Chúa dưởng nuôi, để trong ta và qua ta, Chúa sẽ sưởi ấm những tâm hồn giá lạnh, sẽ phá tan bóng tối nơi những con người chỉ biết ngồi lỳ nơi phòng tối, và làm cho những đời sống nhạt nhẻo và vô vị, tìm lại được ý nghĩa đích thực. Chúng ta cũng tri ân và cầu nguyện cho các ân nhân, các bậc đàn anh đi trước – biết nghĩ đến tiền đồ của Giáo xứ - mà âm thầm giúp đỡ chúng ta, có điều kiện trau dồi kiến thức, góp thêm chút muối cho bữa ăn sinh viên của chúng ta bấy lâu nay.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, một đại diện của nhóm TraKieu Foundation lên cám ơn Cha Quản xứ vì Ngài đã hết sức quan tâm đến việc đào tạo lớp tri thức trẻ cho Giáo xứ, đã đến dâng Thánh lễ, chia sẽ, và còn lì xì cho các em nữa. Đại diện cũng đã thay mặt cho các em Sinh viên dâng lời chúc mừng năm mới Cha Quản xứ.

Sau Thánh lễ, Cha Quản xứ đã vui vẽ chụp hình lưu niệm, và dự buổi sinh hoạt, chia sẽ với các em.

Trước khi Cha phải ra về, để kịp đi dâng lễ tại Giáo họ Chiêm Sơn, Cha đã căn dặn các em, là hãy cố gắng học tập, duy trì tình thân thương huynh đệ và biết ơn các ân nhân. Vật chất tuy không nhiều nhưng tinh thần là vô giá.

Cuộc sinh hoạt của các em tiếp tục sôi nổi, hào hứng và rất nhiều kỳ vọng ở tương lai. Các em đã đồng ý chọn ngày mồng 4 tết hàng năm là ngày gặp mặt truyền thống. Các em cũng đã hình thành ban biên tập để thực hiện tập kỷ yếu kỷ niệm 10 năm học bổng khuyến học Trà Kiệu, và sẽ ra mắt vào ngày Đại hội Trà Kiệu 31-5-2011 sắp đến.

Kết thúc buổi sinh hoạt là phần trao học bổng cho các sinh viên hiện còn đang theo học. Niên khóa này có 47 SV được nhận học bổng, mỗi em 50USD. Buổi lễ kỷ niệm 10 năm học bổng khuyến học TraKieu Foundation đã kết thúc lúc 10h30 cùng ngày.