Pakistan: Các Giáo hội đoàn kết vì ĐTC Gioan Phaolô II

Faisalabad – Người Hồi giáo cũng sẽ cầu nguyện, khi Cố Giáo hoàng Gioan Phaolô II có một bước tiến hướng tới việc phong thánh cho Ngài.

Người Hồi giáo sẽ tham gia với người Công Giáo Pakistan trong lễ phong chân phước của ĐTC Gioan Phaolô II vào ngày 1-5.

Hơn 12 giáo sĩ Hồi giáo đã được mời tham dự một Thánh Lễ đặc biệt dành cho một trong các Giáo hoàng được yêu quý nhất, tại Nhà thờ chánh tòa thánh Phêrô và thánh Phaolô thuộc giáo phận Faisalabad. Quà lưu niệm và các tài liệu đang được chuẩn bị để phân phát trong ngày Tòa thánh phong chân phước cho ĐTC Gioan Phaolô II.

Linh mục Tổng Đại Diện giáo phận, Khalid Asi, đang tổ chức các cuộc họp phối hợp cho sự kiện sắp tới, nói: “Các giáo sĩ Hồi giáo rất ngạc nhiên và mừng vui khi nghe Ngài sẽ trở thành một wali [vị thánh]. Ngài có một nguồn cảm hứng cho tất cả mọi người, trong đó có các người Hồi giáo tôn kính linh đạo của Ngài”.

Cha nói thêm rằng ĐTC Gioan Phaolô II là người nổi tiếng đối với người Hồi giáo hơn, so với ĐTC đương nhiệm.

Giáo phận Multan cũng đã mời 40 giáo sĩ Hồi giáo tham dự một cuộc hội thảo hòa hợp liên tôn, để tôn vinh cố ĐTC tại Nhà thờ chính tòa Chúa Cứu Thế. Đức Giám mục Andrew Francis, giáo phận Multan, sẽ chủ tọa cuộc hội thảo ngày 30-4, tiếp sau một loạt các sự kiện cho học sinh các trường Công Giáo.

Ngày 1-5, thánh lễ phong Chân phước tại Roma sẽ được truyền hình trực tiếp tại chủng viện quốc gia, tại một nhà nghỉ Công giáo ở tổng giáo phận Karachi và tại giáo phận Islamabad-Rawalpindi. Các Ủy ban Giáo Hội trong tổng giáo phận miền Nam cũng đang chuẩn bị các vở kịch và phim tài liệu về cuộc đời và giáo huấn của ĐTC Gioan Phaolô II.

Đức Tổng Giám mục Evarist Pinto, tổng giáo phận Karachi, sẽ tham dự lễ phong Chân phước tại Roma.

ĐTC Gioan Phaolô II đã viếng thăm Karachi ngày 16-2-1981, nơi Ngài thoát chết vì bom do một tên khủng bố thực hiện.

Linh mục Augustine Soares, người phụ trách an ninh cho chuyến thăm của ĐTC, nói: “Đây là một sự kiện lớn trong đời sống của giới trẻ Công giáo ở Pakistan. Chuyến thăm của Ngài đã khuyến khích các linh mục và giám mục chúng tôi, và cho thấy sự quan tâm của Ngài đối với chúng tôi". (UCA News 29-4-2011)

Phạm Kim An