Tiếp nối hành trình đến thăm và chia sẻ tới các địa điểm tổ chức Men Phục Sinh (MPS) trong từng giáo hạt, Phái đoàn TGM đã có chuyến đi đến thăm MPS giáo hạt Sông Mã, hiện đang tổ chức tại giáo xứ Kẻ Bền (xã Vĩnh Minh, huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hóa) vào ngày 24/06/2011. Thành phần của Phái đoàn có sự hiện diện của Cha Tổng đại diện Phêrô Vũ Tiến Phúc, cha chủ tịch Ủy ban ơn gọi Giuse Vũ Thanh Long, cha chủ tịch Ủy ban Giáo lý Phaolô Ngân Nguyễn Ngọc Ngân, cha chủ tịch Ủy ban Thánh nhạc Vinh Sơn Vũ Tấn Chí, đại diện các Sơ dòng MTG, các thầy trong BĐH chiến dịch MPS 2011, đại diện giáo dân và quý khách đến tham dự.

Xem hình ảnh

Những cơn mưa lớn từ tối qua đã kéo dài đến sáng ngày hôm nay. Xuất phát từ TGM Thanh Hóa lúc 8h00, Phái đoàn dừng chân tại nhà thờ giáo xứ Kẻ Bền lúc 9h00 đúng như dự kiến. Những tưởng rằng những cơn mưa lớn sẽ làm khó con người, thế nhưng từ trước cổng, sự có mặt của Cha chính xứ, Ban Giảng huấn và các bạn học viên đã làm cho bầu khí ấm lại. Đón phái đoàn bằng những nụ cười mang đậm chất Sông Mã, dưới những cơn mưa nặng hạt phả đều nhịp nhịp trên nền đất, thật sự đã xóa tan rất nhiều những câu hỏi: “mưa thế này có làm được gì hay không?”. Trrong sự thân ái, hữu tình, MPS đã thực sự dậy hương nơi mảnh đất này.

Nhân tính không bằng trời tính, quả thật là như vậy. Sự chuẩn bị hết sức kỹ càng và chăm chỉ trong suốt những ngày qua của Ban giảng huấn và các học viên của giáo hạt Sông Mã không được diễn ra như mong đợi vì yếu tố thời tiết. Mưa mỗi lúc một lớn, vì thế, được sự cho phép của Cha Tổng đại diện và Phái đoàn, “phương pháp hàng đội” và vũ khúc ca đã được tạm hoãn và sẽ sớm được trình diễn trong một ngày gần nhất. Tuy nhiên, MPS giáo hạt Sông Mã đã hết sức xuất sắc trong việc tổ chức công tác chào mừng trong khán phòng, bù lại sự trông đợi của tất cả những ai tham dự. Điệu múa “Chiều lên bản Thượng” đã thực sự làm nức lòng mọi người với sự tinh tế, uyển chuyển và đẹp mắt của các diến viên chính là các học viên trong khóa học. Hình ảnh một giáo hạt miền núi xa xôi được tái hiện khá sinh động, với những nét đẹp riêng vốn có của trời đất và con người. Điều đặc biệt hơn nữa, sự tập huấn và rèn luyện hết sức kỹ càng của Ban giảng huấn đã được biểu hiện thành kết quả là sự nghiêm túc của các học viên, những tràng vỗ tay đều, rõ nhịp, những câu khầu hiệu hô vang, đều đặn, những động tác hết sức cứng cỏi và nghiêm túc...và nhất là sự chú ý cao độ của các học viên.

Thay mặt cho Ban giảng huấn, Thầy trưởng nhóm đã có những lời phát biểu và báo cáo về tình hình học tập và giảng dạy tại giáo hạt Sông Mã với những thuận lợi và khó khăn. Được sự giúp đỡ của Cha chính xứ và bà con giáo dân, MPS 2011 giáo hạt Sông Mã đã đạt được nhiều những kết quả tốt. Qua giờ lên lớp mâũ của hai bạn giáo lý viên, những kết quả ấy đã được minh chứng một cách hùng hồn và sống động.

Thay mặt cho Phái đoàn, cha Vinh Sơn Vũ Tấn Chí – chủ tịch Ủy ban Thánh nhạc giáo phận cũng đã có đôi lời chia sẻ với MPS giáo hạt Sông Mã. Cha nhấn mạnh về tầm quan trọng của chính các bạn học viên về sự tồn tại và phát triển của MPS. Cha nhắn nhủ các bạn học viên về sự tiếp nối những kết quả của MPS bằng các hoạt động cụ thể khi trở về giáo xứ, để chính mỗi người sẽ trở thành hạt men đích thực của giáo phận Thanh Hóa này. Sau Cha chủ tịch UBTN, Anh Lâm, đại diên giáo dân đi cùng phái đoàn cũng đã có đôi lời chia sẻ dành các học viên.

Một lần nữa, cha Tổng đại diện cũng đã có những tâm tình đến với MPS giáo hạt Sông Mã. Ngài bày tỏ niềm vui vì những kết quả MPS đã đạt được, đặt biệt là tại địa điểm này. Sau cùng, Cha Tổng đại diện đã trao đến Ban giảng huấn và các bạn học sinh món quà nhỏ của Phái đoàn.

Buổi gặp gỡ chia sẻ của Phái đoàn TGM đến với MPS giáo hạt Sông Mã đã kết thúc vào 10h30 cùng ngày, cùng khép lại hành trình viếng thăm của Phái đoàn đến với các địa điểm MPS trong toàn giáo phận Thanh Hóa. Những thành quả của chiến dịch MPS 2011 đã được ghi nhận bằng những cố gắng và hành động thiết thực. Hy vọng MPS 2011, những hạt men sẽ làm nên một tương lai mới cho Giáo phận Thanh Hóa thân yêu.