BUỔI ĐÚC KẾT : CHIẾN DỊCH MEN PHỤC SINH HÈ 2011 TẠI THANH HÓA

Sau 15 ngày đến các địa điểm để tổ chức các chương trình của MPS Hè 2011. Hôm nay các Chiến sỹ Men Phục Sinh được cùng nhau quy tụ về dưới mái Nhà Chung Giáo Phận, để cùng nhau nhìn lại các chương trình và cách thức hoạt động của Mùa Men năm nay. Vì công việc mục vụ Đức Cha giáo phận không thể hiện diện trong buổi họp đức kết MPS Hè 2011. Thay mặt cho Đức Cha, Cha Tổng Đại Diện Phêrô Vũ Tiến Phúc đã đứng ra làm Chủ tọa cho buổi đúc kết này.

Xem hình buổi đúc kết Men Phuc Sinh

Buổi đúc kết Chiến Dịch Men Phục Sinh Hè 2011 được bắt đầu vào lúc 8 giờ đến 11 giờ 20 phút, sáng thứ hai ngày 04 / 07 / 2011, tại phòng hội Tiểu Chủng Viện Lê Bảo Tịnh – TGM. Thanh hóa.

Về tham dự buổi đúc kết hôm nay có sự hiện diện của Cha Tổng Đại Diện Phêrô; Cha chủ tịch UBOG Giuse Vũ Thanh Long (chịu trách nhiệm về nhân sự cho MPS); Cha chủ tịch UBGL Phaolô Nguyễn Ngọc Ngân; Cha chủ tịch UBTN VinhSơn Vũ Tấn Chí; Cha quản lý TGM Giuse Nguyễn Văn Bình và quý Cha đăng cai MPS Hè 2011 tại các giáo hạt cùng với đại diện quý Sơ Dòng MTG Thanh Hóa, quý Ban Điều Hành Chủng Sinh Đoàn và tất cả các thành viên tham trong Ban huấn luyện MPS Hè 2011.

Với mục đích: Nhìn lại tình hình hoạt động trong suất thời gian diễn ra khóa huấn luyện MPS tại các giáo hạt. Để có những điều chỉnh nhằm làm hoàn thiện cả về Nội dung – hình thức cho chương trình MPS trong những năm tiếp theo. Cuộc họp dành nhiều thời gian để lắng nghe các Nhóm trưởng trình bày về các hoạt động Men Phục Sinh của nhóm mình.

Tất cả vì một giáo phận Thanh hóa hiệp nhất – yêu thương. Sau khi nghe các Nhóm trưởng có những tổng hợp về hoạt động của nhóm mình, cuộc họp cũng dành thời gian để lắng nghe những ý kiến của quý Cha trong Ban điều hành, quý Cha đăng cai MPS, quý Sơ cũng như của các thành viên trực tiếp tham gia huấn luyện nơi các địa điểm.

Qua các ý kiến cho thấy: Một cách tổng thể thì MPS đã mang lại những thành quả to lớn, các hoạt động của MPS chính là nguồn cung cấp thêm nhựa sống cho Giáo phận. MPS đã nối kết các bạn trẻ trong Giáo phận lại gần với nhau hơn và biết cộng tác với nhau để làm việc. Như thế, MPS sẽ là cơ sở đầu tiên để đào tạo và cung cấp nhân sự cho các Giáo xứ, Giáo hạt và Giáo phận. Tuy nhiên, Vì chươn trình MPS mới đang ở giai đoạn trên đường phát triển để đi đén hoàn thiện nên còn những điểm cần khắc phục.

Sau cùng, thay mặt Đức Cha, Cha Tổng Đại Diện Phêrô có lời cảm ơn đến mọi thành phần tham gia MPS, cũng như những ai đã cộng tác làm cho chương trình huấn luyện MPS đạt hiệu quả cao.

Buổi đúc kết diễn ra một cách cởi mở, buổi đúc kết vui mừng tạ ơn Chúa , Đức Maria và thánh Giuse Quan Thầy vì những hoạt động của Chiến Dịch MPS đã mang lại những thành quả tốt đẹp. Các Chiến Sĩ MPS với tinh thần hiệp nhất, yêu thương và tin tưởng hướng đến một mùa MPS mới với một quy mô chuẩn mực hơn và gặt hái được nhiều thành quả hơn.

Sau cuộc họp, mọi người cùng nhau chia sẻ bữa cơm gia đình tại phòng cơm TGM.

Jos. Ke Nguyen