ĐTC Benedict XVI Và Bào Huynh Thưởng Thức Buổi Hòa Nhạc Kỷ Niệm

DTC Benedict XVI và bào huynh của Ngài, Monsignor Ratzinger, đã được biết đến về sự ái mộ và am hiểu nhạc cổ điển của các ngài. Do đó, một buổi hòa nhạc được thực hiện tại dinh thự mùa hè giáo hoàng ở Castelgandolfo. Buổi hòa nhạc dường như là con đường hoàn hảo đánh dấu kỷ niệm lần thứ 60 ngày thụ phong của hai anh em với thiên chức linh mục.

Phát biểu vào lúc cuối cùng của buổi chiều hòa nhạc này đã được cung cấp bởi Đoàn hát “New Seasons,” DTC bắt đầu bằng câu nói với “âm nhạc tuyệt vời vẫn vang vọng trong tâm hồn của chúng ta, chắc chắn không gì có thể được công hưởng.” Với một phong thái độ lượng, ĐTC đã đi tới cảm ơn tất cả những người đã tạo cho buổi hòa nhạc này có thể thực hiện được kể cả nhà điều khiển Albrecht Mayer và vĩ cầm thủ Arabella Steinbecher.

DTC và bào huynh đã bàn luận về những tác phẩm của những nhà soạn nhạc Antanio Vivaldi và Johann Sebastien Bach, những người mà được gọi là hai đại biểu của nền âm nhạc vĩ đại chân chính của thế kỷ thứ 18.

DTC đã mô tả cả hai nhà soạn nhạc này là những người của sự hiến dâng sâu sắc và tinh thần tôn giáo này là người ta đã cộng hưởng, đã phô diễn trong những bản nhạc hợp xướng thiêng liêng của họ.

Cuối cùng với một hồi quang về âm nhạc của Bach, DTC Benedict đã mô tả nó như hài hòa du dương trong công trình xây dựng đang vọng lại, Ngài nói, công trình xây dựng hài hòa đó là điều mà Thiên Chúa đã in dấu trên sự sáng tạo.

(Nguồn: News.VA)

Jos. Tú Nạc, NMS