Anh: TGM Westminster đề nghị Quốc hội học hỏi từ các hội từ thiện Công giáo

Ngài đề cao kinh nghiệm các hội này ở tuyến đầu của mặt trận kinh tế

LONDON - Tổng giám mục tổng giáo phận Westminster, Vincent Nichols, đã đưa ra một số lời khuyên tới các Nghị sĩ Quốc hội Anh, về cách thức đối phó với các áp lực kinh tế ảnh hưởng đến nhiều người.

Ngày 22-11, Đức TGM đã phát biểu tại một buổi tiếp tân Quốc hội được tổ chức bởi Mạng lưới hành động xã hội Caritas, một cơ quan của Hội đồng Giám mục Anh.

Ngài kêu gọi các chính trị gia Anh hãy lắng nghe những mối quan tâm của những người có kinh nghiệm ở tuyến đầu, và những người đang giúp đỡ người khác đối phó với các áp lực kinh tế và xã hội, vốn ảnh hưởng đến nhiều gia đình và thanh thiếu niên.

Chính phủ Anh hiện đang xem xét các thay đổi đối với Luật cải cách phúc lợi. Có các lo ngại rằng sự thay đổi này sẽ trừng phạt một số người lệ thuộc vào phúc lợi công cộng.

Trong bài phát biểu, Tổng Giám mục Nichols nêu ra ba lĩnh vực quan tâm.

- Tác động của kinh tế thắt lưng buộc bụng và các cắt giảm, vốn được cảm thấy không hề có tỉ lệ thích đáng bởi các người dễ bị tổn thương nhất. Ngài cũng cho biết rằng "một số khía cạnh của sự phân bố của cải gây ra các vụ bê bối và thất vọng".

- Các vụ rối loạn mùa hè năm ngoái ở một số nơi của nước Anh "đã chứng minh một sự bất chấp nhẫn tâm cho lợi ích chung của các cộng đồng chúng ta, tăng gánh nặng cho những người, mà nhà cửa và việc kinh doanh của họ bị ảnh hưởng".

- Có áp lực rất lớn trên các gia đình và đặc biệt những người trẻ tuổi.

Tổng giám mục tổng giáo phận Westminster ca ngợi công việc của các cơ quan Công Giáo, nói rằng hàng ngàn nhân viên và tình nguyện viên làm việc chăm chỉ để cải thiện cuộc sống của nhiều người, trong một nỗ lực vừa chuyên nghiệp vừa cảm thông.

Ngài đề nghị các Bộ trưởng, các nghị sĩ Quốc hội có mặt tại buổi gặp gỡ, hãy học hỏi hơn về công việc đã làm của các tổ chức này, "và hãy lắng nghe từ các chuyên viên làm việc hàng ngày với những người dễ bị tổn thương nhất trong xã hội chúng ta”. (Zenit.org 25-11-2011)

Phạm Kim An