Trong không khí tưng bừng để chào đón một mùa Giáng Sinh sắp về trên đất Úc, trường Việt Ngữ Đắc-Lộ, thuộc Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam – Nam Úc, đã hân hoan đón chào Đức ông Phaolô Nguyễn Minh Tâm, Quản Nhiệm Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam - Nam Úc, quý thành viên Ban Mục Vụ và Hội Đồng Mục Vụ cùng quý phụ huynh đến tham dự Lễ Bế Giảng & Phát Thưởng năm học 2011 được tổ chức vào ngày thứ bảy 03-12-2011 tại Trung Tâm Đức Mẹ Thuyền Nhân vùng Pooraka - Nam Úc.

Trong phần diễn từ, Đức Ông Quản Nhiệm đã nhắn nhủ các em học sinh cố gắng trau dồi tiếng Việt và học hỏi những điều hay đẹp của văn hóa Việt Nam. Đức Ông cũng nhấn mạnh đến trọng tâm của trường Việt Ngữ Đắc-Lộ là giáo dục các em để trở thành những con người toàn diện. Đức ông Phaolô Nguyễn Minh Tâm đã ca ngợi những nỗ lực và đóng góp lớn lao, nhiều ý nghĩa của các thầy cô trường Việt Ngữ Đắc-Lộ trong sứ mệnh giáo dục thế hệ trẻ Việt Nam tại tiểu bang Nam Úc. Đức Ông cũng đề cập đến mối liên đới chặt chẽ trong gia đình sẽ có ảnh hưởng rất lớn lao đối với việc giáo dục con cái và sự hỗ trợ, khuyến khích của cha mẹ rất là cần thiết, giúp cho các em nỗ lực hơn và có nhiều tiến bộ hơn trong việc trau dồi tiếng Việt.

Xem Hình Click Nơi Đây

Sau phần tường trình sinh hoạt của thầy Nguyễn Quốc Hiệp, Hiệu Trưởng trường Việt Ngữ Đắc-Lộ, đã có 167 em học sinh từ lớp Vỡ Lòng đến lớp 12 nhận phần thưởng. Riêng lớp 12, ngoài năm em được trao phần thưởng về thành tích học tập xuất sắc, tất cả 19 em học sinh đều được nhận một chứng chỉ tốt nghiệp của trường và một “trophy’’ lưu niệm. Ngoài ra, nhà trường cũng phát giải thưởng về báo chí cho các em học sinh đã có những đóng góp xuất sắc qua các bài viết và hình vẽ cho Kỷ Yếu 2011, quyển đặc san mà theo truyền thống, hàng năm trường Việt Ngữ Đắc Lộ ấn hành vào dịp cuối năm học để tặng cho mọi gia đình có con em theo học tại trường.

Xen vào chương trình Lễ Bế Giảng, các em học sinh cấp sơ học và tiểu học ở cả ba chi nhánh Pooraka, Salisbury và Woodville đã trình diễn những màn múa trống cơm, múa quạt cùng hoạt cảnh “Cuộc thi Hoa Hậu Áo Dài Việt Nam’’ thật đặc sắc.

Sau hết là lời phát biểu cảm tưởng của một em học sinh lớp 12, đại diện cho học sinh toàn trường, bày tỏ lòng biết ơn đối với tất cả các Thầy Cô, Ban Giám Hiệu, Ban Điều Hành nhà trường cũng như Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam – Nam Úc đã tạo một môi trường học tập thật tốt đẹp để các em không chỉ được học tiếng Việt mà còn được học về luân lý, đạo đức và nhiều điều hay đẹp của văn hóa Việt Nam. Em học sinh đại diện cũng không quên cảm ơn tất cả các bậc cha mẹ đã hỗ trợ và luôn khuyến khích các em trau dồi tiếng Việt cũng như không ngại cực nhọc để đưa đón các em đến trường vào ngày thứ bảy hàng tuần.

Chương trình Lễ Bế Giảng năm học 2011 của trường Việt Ngữ Đắc-Lộ đã kết thúc trong niềm hân hoan, đầy tin yêu và hy vọng vào tương lai thế hệ trẻ Việt Nam nơi hải ngoại.