HỘI LIÊN TU SĨ VIỆT NAM ÚC CHÂU, TÂN TÂY LAN& NAM THÁI BÌNH DƯƠNG.

Association of Vietnamese Clergy & Religious in Australia, New Zealand and South Pacific Region


P0 Box 482, Plympton SA 5038Tel: 0419 807 887- Fax (08) 8293 3684 - Email: nientran@ozemail.com.au


Thư gởi: Quý Linh mục, quý Tu sĩ nam nữ Việt nam, và quý anh chị em dự tu.

V/v: ĐẠI HỘI LIÊN TU SĨ KỲ IV- 2003

Adelaide ngày 15/6/03

Quý cha, quý sơ, quý thầy và quý anh chị em dự tu thân mến,

Trước hết con xin thay mặt các thành viên trong Ban Đại Diện Hội Liên Tu Sĩ gồm cha Phaolô Nguyễn Minh Tâm, Sr Chanel Đinh thị Hoài CMR, Sr Anna Nguyễn thị Mỹ Duyên RSM, cha Giuse Phạm Minh Ước SJ, Sr Maria Vũ Mỹ Nga RSM, cha Phêrô Nguyễn Minh Thúy, cha Anthony Nguyễn Hữu Quảng SDB, cha Âutinh Nguyễn Đức Thụ SJ, thầy Michael Phạm Quang Hồng FSC, Sr Maria Trần Thị Thu Trang RSM và cha Phaolô Vũ Chí Hỷ SSS, gởi tới tất cả mọi người lời chào mừng thân thương và chân thành nhất của chúng con. Xin Chúa Kitô, người anh và là người mục tử nhân ái luôn mang lại nguồn sống mới cho mỗi người và nối kết chúng ta trong tình yêu thương bao la của Ngài.Mục đích chính của lá thư này là để chào thăm quý cha, quý sơ, quý thầy, quý anh chị em dự tu và đồng thời gởi tới mọi người thông báo về ĐẠI HỘI LIÊN TU SĨ KỲ IV- 2003.

Ban Đại Diện LTS, sau bao ngày cầu nguyện, hội họp cũng như bàn tính và thăm dò ý kiến của nhiều người và đặc biệt là quý cha đại diện Tuyên Úy Đoàn, đã tạm hoàn tất công việc tổ chức và xin chính thức gởi tới mọi người những chi tiết về Đai Hội như sau:

Mục đích của Đại Hội LTS Kỳ IV- 2003 :

Mục đích chính của Đại Hội năm nay là để tạo cơ hội cho anh chị em linh mục tu sĩ gặp gỡ, chia sẻ và sinh hoạt chung, từ đó có thể nâng đỡ nhau trong đời sống ơn gọi và mục vụ.

Đây cũng là cơ hội tốt để anh chị em linh mục tu sĩ cùng bàn định và xây dựng cho tương lai của Hội Liên Tu Sĩ ngày càng vững mạnh hơn.

Chủ đề: Đồng Hành Trong Tin Yêu và Hy Vọng

Thời gian: Đại Hội LTS: Chiều Thứ Tư 1/10 - Tối Thư Sáu 3/10/ 2003 Thứ Bảy 4/10/ 2003: Ngày hỗ trợ ơn gọi


(Con xin được mở ngoặc ở đây là để tạo tinh thần hiệp nhất giữa Liên Tu Sĩ và Tuyên Úy Đoàn, hai ban đại diện đã đồng ý là Tuyên Úy Đoàn sẽ họp trước từ tối thứ hai29/10 tới chiều thứ tư1/10/03 tại cùng địa điểm, để sau đó các cha tuyên úy có thể ở lại tham dự Đại Hội Liên Tu Sĩ cho tiện)

Địa điểm:

St Mary's College

Corner of Swanston Street and Tin Alley, Melbourne, Victoria 3052
.

Nhờ sự giúp đỡ của Sr. Lê thị Thu Hà IBVM, Ban Đại Diện đã tìm được địa điểm trên, tại trung tâm thành phố Melbourne, rất khang trang, thuận lợi và thích hợp cho đại hội.

Chương trình : Nhằm đạt mục đích nêu trên, Ban Đại Diện đã mời cha Phêrô Phạm văn Ái SJ, giúp cho Đại Hội bài chia sẻ chính theo chủ đề của Đại Hội. Cha Ái mới tốt nghiệp tiến sĩ về thần học luân lý, từ Mỹ về, nên chắc chắn ngài sẽ cống hiến cho Đại Hội một bài nói chuyện mà anh chi em LTS sẽ hài lòng.

Ngoài bài nói chuyện chính, thời gian còn lại dành cho phần hội thảo, chia sẻ kinh nghiệm, tâm tình với nhau về đời sống ơn gọi và mục vụ cũng như sinh hoạt vui tươi chung giữa các tham dự viên (như quý cha và anh chị em đã nhận thấy trong bản chương trình dự thảo đính kèm).

Ngày hỗ trợ ơn gọi: thứ bảy 4/10/03

Một trong những tôn chỉ của Hội Liên Tu Sĩ là cổ võ ơn gọi Việt nam để có những người tiếp tục dấn thân phục vụ trong đời sống linh mục hay tu sĩ tại Úc. Vì thế, đặc biệt năm nay chương trinh Đại Hội sẽ dành riêng một ngày cho sinh hoạt của các anh chị em dự tu gồm các tập, thử sinh trong các dòng, các thầy đang theo học tại các chủng viện, cũng như các em đang tìm hiển ơn gọi tu trì. Ủy ban đặc trách về chương trình ngày hỗ trợ ơn gọi của gồm cha Hỷ và Sr Thu Trang rsm, Sr Mỹ Duyên rsm, tha thiết kêu gọi sự hỗ trợ của quý cha, quý sơ và quý thầy cho chương trình của ngày hỗ trợ ơn gọi này.

Chi phí: Những chi phí cho Đại Hội năm nay như sau:

Ẩm thực: Do cha Bart Huỳnh San và cộng đoàn giáo dân Melbourne ưu ái bảo trợ.

Chỗ ở: Chi phí cho chỗ ở tại St Mary's College là $35.00 một người, một đêm.

Vậy để giúp một phần nào cho các chi phí của đại hội, Ban Đại Diện xin mỗi anh chị em đóng góp $50.00. Tuy nhiên, nếu ai có thể đóng góp nhiều hơn, BĐD sẽ rất biết ơn. Ngược lại, nếu ai không có khả năng đóng góp, BĐD cũng xin mời anh chị em tham dự đại hội và đừng quan ngại gì cả.

Liên lạc ghi danh và chuyên chở

Ghi danh: Xin dùng phiếu hồi báo kèm trong thư để ghi danh, hoặc có thể liên lạc với Sr. Niên qua điện thoại và email (ghi trên đầu thư)

Chuyên chở: Nếu anh chị em nào cần phương tiện chuyên chở khi tới dự Đại Hội, xin liên lạc với trưởng ban tiếp tân tại Melbourne:

Thầy Vũ Kim Quyền SJ. Jesuit Theological College, 175 Royal Parade, Parkville 3052. Tel. (03) 9341 5884, Mob 0438 150841, Email: quyen@hotmail.com

Phiếu hồi báo: Để tiện việc sắp xếp, xin quý cha, quý sơ, quý thầy và quý anh chị em dự tu vui lòng gởi Phiếu Hồi Báo về Ban Đại Diện LTS dùng phong thư có dán tem đính kèm trước ngày 1/9/03. Ai không thể đi được thì xin cầu nguyện cho đại hội và cũng xin vui lòng hồi báo, đóng góp ý kiến cho Ban Đại Diện về những sinh hoạt hiện tại và tương lại của Hội LTS.

Lời mời gọi của Ban Đại Diện

Sau cùng con xin gởi tới quý cha, quýsơ và quý thầy lời mời gọi đặc biệt của Ban Dại Điện. Chúng con rất mong quý cha, quý sơ và quý thầy cố gắng sắp xếp thời giờ tới tham dự Đại Hội 2003. Đã lâu lắm rồi chúng ta chưa có dịp gặp gỡ nhau tại Melbourne, một thành phố nổi tiếng của nước Úc về nhiều phương diện. Đây cũng là nơi quy tụ rất đông đủ các linh mục tu sĩ Việt Nam trẻ, đẹp và rất hăng say. Một sức sống mãnh liệt cho giáo hội Úc và tập thể LTS Việt Nam.

Ban Đại Diện năm nay rất vui mừng, vì trong tiến trình tổ chức Đại Hội, đã được sự hỗ trợ nhiệt liệt của nhiều linh mục tu sĩ tại các tiểu bang khác nhau, đặc biệt tại địa phương Melbourne, nên mới có thể hoàn thành công việc cách tốt đẹp. Xin chân thành cám ơn và xin mọi người tiếp tục hỗ trợ cho đại hội.

Một lần nữa, thay mặt Ban Đại Diện, con xin thân ái kính chào quý cha, quý sơ, quý thầy và quý anh chị em dự tu.

Hẹn gặp nhau trong ngày Đại Hội 2003.

Kính thư,

Sr Marie Trần Thị Niên, RSM, OAM.

(Chủ Tịch)