ROMA, (zenit.org) - Tám nạn nhân do nhóm tội phạm có tổ chức gâyra, gồm cựu con tin hay thành viên gia đình nạn nhân, đã được Tổng Thống FelipeCalderon giới thiệu cho Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI trong buổi gặp gỡ với ngài hôm Thứ Bảy, ngày 24 tháng 3 tại Gunajuato, đài phát thanh Vatican loan tin.

Đức Giáo Hoàng Bênêđictô XVI đã gặp riêng từng ngườiđể an ủi và chúc lành cho họ.

Nằm trong số những người nêu trên, có gia đình của Rodrigo Cadena, nam sinh viên bị sát hại trong vụ thảm sát 15 sinh viên tại khuphố Villas de Salvárcar vào Tháng Sáu năm 2010, bà quả phụ Verónica Cavazos cóchồng là thị trưởng ngôi làng Santiago (Nuevo León) bị giết hại vào Tháng Tám năm 2010, ngoài ra còn có một bà mẹ của cảnh sát liên bang, người chị của mộtcon tin, và một cựu con tin.

Ngay khi đặt chân đến Mêxicô vào chiều tối hôm ThứSáu, ngày 23 tháng 3, Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI đã nói rằng ngài cầu nguyệncách riêng cho những người đang cần được cầu nguyện và cách đặc biệt cho nhữngai chịu đau khổ do những cuộc đua tranh cũ và mới, hận thù, bạo lực dưới mọihình thức gây ra.

Đức Thánh Cha cũng hứa cầu nguyện cho các trẻ em đểcho đất nước Mêxicô là nơi mà ở đó các em được sống trong thanh thản và hàihoà.

Phong trào “Paz con Justicia y Dignidad” (Hoà Bình vớiCông Lý và Phẩm Giá) được dẫn dắt bởi nữ thi sĩ Công Giáo Javier Sicilia, trướcđó đã đề nghị với Đức Thánh Cha gặp gỡ các đại diện của những người bị hứngchịu thiệt hại từ các phi vụ ma tuý.

Trong thực tế Nữ Thí Sĩ này đã đến Roma gặp Tổng ThưKý Hội Đồng Toà Thánh về Công Lý và Hoà Bình, đức cha Mario Toso và đã đượcngài cho biết là Vatican luôn mở rộng cửa để có cuộc gặp giữa các nạn nhân vớiĐức Thánh Cha, như là một nghĩa cử Tin Mừng biểu lộ sự ưu ái đối với họ..

Con số thống kê chính thức có 40.000người chết, tuy nhiên theo nguồn tin độc lập thì số nạn nhân lên đến 60.000.