Đại Học Công Giáo Hoa Kỳ kỷ niệm 125 năm thành lập

Washington DC (CNA) – Hôm 10 tháng Tư, Đại Học Công Giáo Hoa Kỳ đã kỷ niệm 125 năm thành lập, một dịp mang lại "lời chúc mừng thân ái" từ Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI.

Trong bức thư gửi cho Đức Hồng Y Donald W. Wuerl của Washington, D.C., Đức Thánh Cha đã phó dâng cộng đoàn trường đại học lên Đức Mẹ Maria. Ngài cũng cầu xin để lễ kỷ niệm sẽ là một cơ hội "dấn thân canh tân sứ mạng đặc biệt của Đại học Công Giáo nhằm phục vụ Giáo Hội và xã hội Hoa Kỳ".

Đức Hồng Y Wuerl đã đọc bức thư trong một Thánh Lễ hôm 10 tháng Tư để kỷ niệm ngày thành lập Đại học tại Vương Cung Thánh Đường Đền Quốc Gia Đức Mẹ Vô Nhiễm tại Washington, D.C.

Trong bài giảng, Đức Hồng Y Wuerl cho hay thật là thích hợp khi lễ kỷ niệm diễn ra trong bối cảnh cử hành trọng đại của Giáo Hội", Lễ Phục Sinh, khi Giáo Hội cử hành "trang nghiêm và độc đáo" sứ điệp Chúa Kitô thực sự sống lại.

Ngài giải thích Chúa Giêsu giao trọng trách cho Thánh Phêrô và các tông đồ đi khắp thế gian làm cho muôn dân trở thành môn đệ, và giáo dục Công Giáo là một trong những cách mà Giáo Hội thực hiện trọng trách này.

Thánh Lễ hôm 10 tháng Tư bắt đầu những hoạt động kéo dài một tuần lễ nhằm kỷ niệm việc phê chuẩn của Đức Giáo Hoàng Lêô XIII vào năm 1887 để thành lập Trường Đại Học Công Giáo Hoa Kỳ là trường đại học quốc gia của Giáo Hội Công Giáo tại Hoa Kỳ.

Lúc trường đại học mới được khánh thành, chỉ có 46 sinh viên và 10 giảng viên. Hiện nay, trường giảng dạy hơn 3.500 sinh viên chưa qua đào tạo bằng cấp và 3.000 sinh viên đã qua đào tạo từ tất cả 50 tiểu bang Hoa Kỳ và từ 85 quốc gia trên thế giớ.

Hiệu trưởng đương nhiệm John Garvey đã đưa ra lời chúc mừng những thành tựu của 125 năm qua và nhấn mạnh tầm quan trọng tiếp tục dấn thân phục vụ.

Ông Garvey đã thử thách cộng đoàn trường đại học thực hiện 125.000 giờ phục vụ trong năm vừa qua, một mục tiêu dễ dàng vượt qua và tăng gần gấp ba trong những tháng gần đây.

Đức Hồng Y Wuerl hoan nghênh cộng đoàn vì 125 năm "thực hiện thách đố rất tuyệt vời đó" để trở nên ánh sáng cho thế gian. Ngài cho hay khi trường đại học tổ chức kỷ niệm "chúng ta thắp lên thêm một ngọn nến vào nguồn sáng to lớn chính là Đại học Công giáo Hoa Kỳ".