“Tháng năm về trăm hoa đua nở Khoe sắc hương rực rỡ đất trời, Hợp cùng con cái muôn nơi Con dâng lên Mẹ muôn lời tạ ơn”

Xem hình ảnh

Tháng năm về, khi những sắc hoa đua nở trên những cánh đồng thì cũng là lúc đoàn con cái Mẹ chuẩn bị những đóa hoa tươi thắm dâng Mẹ, những cuộc rước kiệu và những giờ kinh nguyện, suy tôn Mẹ cách đặc biệt.Hòa cùng con cái Mẹ khắp nơi sống trong tinh thần tháng hoa kính Mẹ, tối thứ 7 ngày 26/5/2012 cộng đoàn Giáo họ Nghi Nam hợp cùng giáo xứ Nghi Lộc đã long trọng tổ chức cuộc rước kiệu, dâng hoa kính Mẹ và thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa, cảm tạ hồng ân Mẹ đã luôn gìn giữ và che chở cho đoàn con cái giáo xứ Nghi Lộc chúng con.

Tham dự cuộc rước có sự hiện diện của cha quản xứ đáng kính Jos Nguyễn Đăng Điền, cùng HĐMV Giáo xứ, HĐMV các giáo họ, hội Thánh Tâm, hội phụ nữ, ban ca nhạc đoàn toàn xứ, hội Têrêxa, giới trẻ xứ nhà cùng đông đảo bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ hợp thành đoàn rước thật long trọng và sốt sắng. Đặc biệt trong cuộc rước hôm nay còn có sự hiệp thông sâu sắc của anh chị em Nghi Lộc đang sinh sống, học tập và làm việc xa quê hương, tuy xa quê nhưng vẫn luôn hướng lòng về quê Mẹ và hằng ngày vẫn mang những đóa hoa thiêng liêng dâng lên Mẹ.

Cuộc rước bắt đầu lúc 19h 30’, sau khi cha xứ dâng hương tòa Mẹ đoàn rước đã đi qua nhà nguyện giáo họ, đi ra đường chợ Chùa và thẳng lên thánh đường giáo xứ, rồi đi qua nhà nguyện Giáp Trung. Sau khi cha dâng hương tại bái hạ giáp Trung, đoàn rước tiến về đài Mẹ tại trung tâm giáo họ Nghi Nam. Trong suốt chặng đường dài đi rước, mọi người cùng hiệp ý với nhau trong lời kinh nguyện, những tràng hoa mân côi cùng những ý nguyện thiêng liêng và chân thành của mỗi người dâng lên Mẹ, xin Mẹ luôn chở che, đồng hành cùng với chúng con trên những bước đường trần gian. Sau khi đoàn rước về đến lễ đài, mọi người lại cùng hiệp ý với nhau cùng với những em nhỏ đơn sơ dâng lên Mẹ những đóa hoa rực rỡ đủ sắc màu: xanh, đỏ, tím, vàng, trắng và hơn hết là những đóa hoa lòng thiêng liêng của mỗi người, đó là những đóa hoa hy sinh, hoa khiêm nhường… Kết thúc chương trình dâng hoa kính Mẹ, toàn thể cộng đoàn giáo xứ lại cùng hiệp ý với cha quản xứ trong thánh lễ tạ ơn. Thánh lễ hôm nay mang một ý nghĩa thật đặc biệt để cảm tạ Chúa, tạ ơn Mẹ đã thương ban và che chở cho đoàn con cái chúng con mỗi ngày, cầu nguyện cho các bậc tiền nhân đã qua đời và cầu bình an cho hết thảy mọi người trong giáo xứ, nhất là những người con Nghi Lộc đang xa ở quê hương. Thánh lễ diễn ra trong bầu khí sốt sắng, trang nghiêm và để lại trong lòng mỗi người những niềm vui và ý nghĩa thiêng liêng.

Trước hết, chúng ta cảm tạ Thiên Chúa đã ban muôn ơn lành, bình an và ân sủng. Cùng với sự che chở của Mẹ Maria Vô Nhiễm như mưa ơn phúc xuống trên chúng ta nên mọi việc diễn ra thật tốt đẹp và thuận lợi trong thánh ý Thiên Chúa. Giáo họ Nghi Nam xin được gửi lời cảm ơn tới toàn thể bà con trong giáo xứ Nghi Lộc và bà con Nghi Lộc ở hải ngoại. Tuy xa quê hương nhưng vẫn luôn hướng lòng về quê Mẹ và bằng cách này, cách khác vẫn luôn ủng hộ về tinh thần và vật chất từ những ngày đầu tiên. Nhờ đó, chúng tôi có đủ điều kiện để thực hiện và có được sự thành công ngoài mong đợi. Nguyện xin Thiên Chúa tình yêu qua lời bầu cử của Mẹ Maria Vô Nhiễm tuôn đổ muôn ơn lành hồn xác xuống trên quý vị.