Cứ mỗi độ hè về Cha Antôn chánh xứ Phú Hòa, lại tổ chức cho Hội đồng mục vụ giáo xứ hành hương. Năm này Cha Antôn tổ chức cho các thành viên HĐMV hành hương tại Trung tâm Thánh Mẫu Tà Pao, kết hợp với tham quan và nghỉ dưỡng tại Mũi Né, Phan Thiết hai ngày 28-29/05/2012 nhằm tạo tình hiệp thông, đồng cảm và chia sẻ với nhau trong công việc phục vụ Chúa cũng như tha nhân.

Theo lịch trình thì 05g00 khởi hành, nhưng trước đó ban tổ chức, gồm Ban thường vụ và vài thành viên khác. Tới rất sớm để lo hậu cần cho đoàn 50 người và hai ngày hành trình. Tuy hơi vất vả nhưng ai ấy đều vui vì phục vụ cho cộng đoàn.

Lúc 09g00, đoàn đã đến Trung tâm Thánh Mẫu Tà Pao. Đoàn tập chung và dẫn đầu là Cha sở Antôn bắt đầu cuộc trinh phục những bậc thang thẳng đứng, để lên với Mẹ Maria. Tuy trời nắng và nóng những giọt mồ hôi chảy ròng giữa trưa hè khiến nhiều người mệt phải dừng lại nghỉ ngơi một chút... tuy nhiên, nhưng khi ngước lên nhìn bóng Mẹ thấp thoáng qua hàng cây. Mọi người lại hăng hái quyết tâm hơn để leo hết hơn 400 bậc thang dốc lên với Mẹ Maria.

Sau khi cả đoàn đã tập trung dưới linh đài, cùng chiêm ngưỡng Mẹ, mỗi người có một cảm xúc trào dâng khó tả. Sau 30 phút chiêm ngưỡng cầu nguyện riêng của từng người, thì bắt đầu thánh lễ tạ ơn, do Cha Antôn chủ sự.

Trong phần chia sẻ Cha kêu gọi mọi người sống cho tròn bổn phận mà Thiên Chúa trao phó, và sử dụng của cải do chính mình làm ra mới bền bỉ.

Kết lễ Cha sở và mọi người cùng quây quần dưới chân Mẹ để xin Mẹ chở che, phù hộ và chuyển cầu lên Chúa, xin Ngài luôn soi sáng, hướng dẫn, đồng hành với HĐMV, để mọi thành viên hoàn thành sứ vụ mà đã lãnh nhận.

Trên đường xuống, ai ấy đều cảm thấy nhẹ nhàng nụ cười luôn nở trên môi của mọi người và còn có cảm nhận là mọi sự khó khăn đã được Mẹ Maria cư mang.

Sau khi cả đoàn dùng cơm trưa xong, thì tiếp tục hành trinh ra Phan Thiết. Khoảng 15g tới Mũi Né đoàn nghỉ ngơi và tắm biển thỏa thích. Bữa cơm tối thật sự là sự hiệp thông, đồng cảm vì mỗi người mỗi tay mỗi chân. Chỉ đôi mười phút thì cả đoàn đã có bữa cơm thật là đầm ấm, vì công sức của cả đoàn cùng làm. Tuy nhiên anh bếp trưởng vất vả nhất, nhưng thấy mọi dùng bữa ngon lành thì cảm giáp mệt mỏi tan biến. Và văn nghệ không thể thiếu trong những sự kiện thế này.

Sáng hôm sau Cha sở cùng cộng hiệp dâng thánh lễ tạ ơn, vì sau một ngày đi được bằng an. Và nguyện xin Mẹ Maria luôn nâng đỡ HĐMV giáo xứ có sức khỏe, hiệp thông và chia sẻ để làm tròn bổn phận bản thân, gia đình, giáo xứ.

Kế tiếp cả đoàn ra Hòn Rơm để tắm biển và giải trí. Chiều đoàn quay về Sài Gòn và tới nhà lúc 20:30g kết thúc chuyến hành hương thật tốt đẹp.