Thánh Lễ Tạ Ơn Của Cha Leo Nguyễn Văn Tiên Tại Đan Viện Châu Sơn Sacramento

Vào lúc 2 giờ chiều Chúa nhật ngày 3 tháng 6 năm 2012, tân linh mục Lêô Nguyễn Văn Tiên dâng thánh lễ tạ ơn tại Đan viện Châu Sơn Sacramento, phía bắc tiểu bang California - Hoa Kỳ. Cha Lêô vừa được Đức Cha Jaime Soto phong chức linh mục tại nhà thờ chánh toà Sacramento trước đó một ngày cùng với một chủng sinh của giáo phận Sacramento.

Đồng tế với tân linh mục Lêô trong thánh lễ tạ ơn tại Đan viện Châu Sơn Sacramento, có sự hiện diện của 16 cha trong đó có Viện Phụ Ephrem Trịnh Văn Đức, Viện phụ đương nhiệm của Đan viện Châu Sơn Đơn Dương - Việt Nam, quí cha trong cộng đoàn Châu Sơn Sacramento, quí Cha người Việt thuộc dòng Biển Đức Mount Angel, quí cha dòng Don Bosco và quí cha phụ trách các giáo xứ lân cận nhà dòng.

Về dự thánh lễ tạ ơn và chia vui với Cha Lêô và nhà dòng có các tu sĩ nam nữ người Việt Nam đang học tập hay công tác tại Hoa Kỳ như dòng Mến Thánh Giá Hưng Hoá, Mến Thánh Giá Đà Lạt, Mến Thánh Giá Qui Nhơn, Biển Đức Nữ, quí thầy Xitô Thiên Phước, Phanxicô… cùng với khoảng 650 anh chị em giáo dân người Việt đến từ nhiều tiểu bang của Hoa Kỳ. Ngoài ra những người hàng xóm người Mỹ sống sát với Đan Viện cũng tới dự.

Dựa trên ý tưởng của ngày lễ Chúa Ba Ngôi, một mầu nhiệm cao vời đối với con người, cha Thắng dòng Biển Đức cho rằng linh mục cũng là một mầu nhiệm. Sứ điệp Cha Thắng nhắn gởi tới mọi người hiện diện thật chân tình, đơn giản nhưng rất quan trọng trong bài giảng thánh lễ tạ ơn rằng “các linh mục cần lời cầu nguyện của mọi người vì họ cũng là những người bình thường và nhiều giới hạn nhưng qua bàn tay các linh mục Thiên Chúa ban tràn ơn thánh cho dân Thiên Chúa”.

Lời cám ơn thật cảm động của tân linh mục Lêô dành cho Viện Phụ và cộng đoàn Xitô Châu Sơn, cha nghĩa phụ, cha mẹ và anh chị em trong gia đình vì đã cưu mang, nuôi dưỡng, nâng đỡ và đồng hành với Cha trong suốt những năm tháng đời Cha nhất là từ khi Cha theo đuổi ơn gọi tu trì.

Ngỏ lời với các tu sĩ, thân nhân và ân nhân và quí khách, tân linh mục cảm ơn vì đã đến hiệp lời tạ ơn Thiên Chúa và chung chia niềm vui trong ngày lễ Tạ Ơn đầu tiên này. Cha Lêô cũng nói lời cảm ơn tới từng người trong cộng đoàn đã hy sinh vất vả nhiều để tổ chức thánh lễ tạ ơn ấm cúng và rất thân thiện. Sự hiện diện của quí khách nói lên tình yêu thương và liên đới trong ơn gọi của cha.

Cha Lêô kính xin quí cộng đoàn hiện diện tiếp tục đỡ nâng và đồng hành trên bước đường phục vụ trong sứ mạng linh mục trong những năm tháng sắp tới và cầu chúc mọi người nhiều sức khoẻ, niềm vui, tình yêu và hạnh phúc.

Sau thánh lễ, tất cả mọi người tham dự cùng chung chia niềm vui với Cha Lêô và Đan viện Châu Sơn Sacramento trong bữa tiệc nhỏ, tổ chức ngay tại sân của đan viện. Đang khi ăn tiệc thì có chương trình văn nghệ mừng tân linh mục do các anh chị em trong ca đoàn và một số anh chị em khác đảm trách.

Mọi người về tham dự thánh lễ tạ ơn của Cha Lêô dù ở rất xa và thuộc các sắc tộc khác nhau nhưng cảm nghiệm được niềm vui, sự thân tình và thánh thiêng khi đón nhận được nhiều ơn lành của Thiên Chúa.

Mai Thi