Hè về, các em thiếu nhi trong giáo xứ Trà Cổ tổ chức trại hè tại khuôn viên nhà giáo lý của giáo xứ.

Năm nay, trại hè được Ban Tổ Chức (BTC) lấy tên “ Sa Mạc Huấn Luyện” được điễn ra trong hai ngày 22 & 23/06/2012 với sự tham dự của hơn 320 em thiếu nhi, và toàn thể 115 anh chị giáo lý viên của trong giáo xứ. Đây là trại hè thường niên được Cha Chánh xứ Giuse Nguyễn Anh Hùng tổ chức nhằm tạo sân chơi lành mạnh cho các em trong những ngày hè, huấn luyện nhân cách sống của các em, huấn luyện cách tự lập trong cuộc sống.

Trước đó vài ngày, cảnh náo nức của các em chạy đôn, chạy đáo để chuẩn bị cho ngày hội trại thật náo nhiệt. Lúc 6g00’ ngày 22/6 tại sân nhà giáo lý, tất cả các trại viên tập trung đầy đủ theo đội của mình để khai mạc trại. Năm nay với số trại viên đông nên BTC chia thành 20 đội. Sau lễ khai mạc ngắn gọn và đầy ý nghĩa, các đội đã tham gia một trò chơi họp mặt giữa các trại viên, tiếp đến là thi dựng trại giữa các đội.

Sau khi dựng trại xong, BTC trại hè tiếp tục với các trò chơi sinh động. Đến 11g00’ là thời gian các đội bắt tay vào trổ tài thi nấu ăn, vì thời gian có hạn nên BTC đã quyết định chuẩn bị sẵn khẩu phần thức ăn sẵn, các đội sẽ thi nấu ăn…. Sau cơm trưa, các đội có một ít thời gian ngắn để giải lao, và đúng 13g30’ anh điều khiển trại hè lại nổi còi tiếp tục sinh hoạt cho các đội. Đến 17g30’ các trại viên được tự do thời gian d639 chuẩn bị cho thánh lễ chiều.

Sau bữa cơm tối, các đội được anh hướng dẫn sinh hoạt đốt lửa trại, các đội thị nhau diễn các hoạt cảnh Tin Mừng, khai mạc lửa trại là màn trổ tài bắn lửa trại, với khâu này BTC đã rất công phu chuẩn bị cho màn bắn những tia lửa để đốt lửa trại, sau đó thần bóng đêm xuất hiện với những hành động làm lòng người sợ hải, thiên thần hộ mệnh luôn luôn có mặt để bảo vệ loài người, tiếp đến là những tiết mục hoạt cảnh được anh hướng dẫn hoạt náo rất tốt với từng tiết mục. Đặc biệt năm nay, với sự hiện diện của các anh chị giáo lý viên các xứ lân cận cũng đến tham dự để học hỏi kinh nghiệm tổ chức. Sau lửa trại, mọi người được anh trưởng trại hướng dẫn đọc kinh tối, dâng cho Chúa lời cảm tạ với bao hồng ân Chúa đã ban xuống trên mỗi người.

5g00’ sáng 23/6 còi báo thức vang lên, các trại viên thức dậy, vệ sinh cá nhân chuẩn bị tham dự thánh lễ. Vì là mùa Euro 2012 nên một số trại viên thức đêm coi đá banh nên thức dậy trễ. 5g30’ Cha Chánh xứ Giuse đã dâng thánh lễ cầu nguyện cho các em bước vào một ngày mới với bao công việc và trò chơi đang chờ các em ở phía trước. Dùng bữa sáng xong, các trại viên tham gia trò chơi lớn. 20 đội thi thuyết trình Panô ý nghĩa của mỗi đội, sau khi thuyết trình xong các đội lại bước vào thi trò chơi tìm mật thư. Đây là trò chơi rất lý tú với các em, BTC đã chuẩn bị chu đáo các mật thư, với biết bao rào cản được dựng nên, nhưng với tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, các đội đã thi đấu rất hăng say, suy nghĩ những dường đi ngắn nhất để sớm là đội về đầu tiên.

Sau khi kết thúc trò chơi đi tìm mật thư các đội về về top đầu được BTC tổng kết hội trại để tìm ra đội thi xuất sắc nhất trong trại hè năm nay. Cuộc hội ngộ bào rồi cũng tàn, chia ly nào cũng phải có tiếng khóc, khi anh quản trại cất lên bài hát “ Gặp nhau đây rồi chia tay…” vang lên, trong lúc đó các trại viên giữa các đội tay trong tay nắm lấy tay không muốn tách rời, để ai trở về nhà nấy. Các em nữ nước mắt sụt sịt, hẹn gặp lại các em trong trại hè năm sau, chia tay ra về các em mang theo nhiều kỷ niệm đáng nhớ trong trại hè “Sa mạc huấn luyện” này.