“Hôm nay, các con được rước Mình Máu Chúa Kitô vào lòng. Để từ đây, các con sẽ bước sang một trang sử mới trong cuộc hành trình đức tin của mình”.

Trên đây là lời chia sẻ của cha Gioakim Lê Hậu Hán, chánh xứ giáo xứ Vĩnh Hòa, giáo hạt Phú Thọ, nói với các em thiếu nhi trong Thánh lễ Mình Máu Chúa Kitô, diễn ra lúc 7g00 sáng Chúa Nhật ngày 03.06.2018.

Thánh lễ trọng thể do cha xứ Gioakim Lê Hậu Hán chủ tế. Đồng tế cùng ngài có cha Vinh Sơn Trương Đức Vinh, phó xứ Chợ Đũi, cùng đông đảo quý vị phụ huynh và cộng đoàn trong giáo xứ cùng hiệp dâng.

Trước Thánh lễ, 45 em trong trang phục quần áo trắng tinh thắp nến sáng cầm trên tay rước quý cha từ dưới hội trường vào trong ngôi thánh đường trong niềm hân hoan chào đón của quý vị phụ huynh và cộng đoàn giáo xứ.

Đầu lễ, cha xứ có lời chúc mừng 45 em thiếu nhi lần đầu tiên được rước Mình và Máu Chúa Kitô. Trong đó, có 23 em nam, và 22 em nữ.

Xem Hình

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha Gioakim hỏi các em chuẩn bị được rước Chúa vào trong tâm hồn các con có vui không? Các em đồng thanh đáp: “Dạ vui”. Đó không chỉ là niềm vui của các em mà còn là niềm vui chung của các bậc làm cha mẹ và cho cả cộng đoàn giáo xứ nữa. Để từ đây, các em bước sang một trang sử mới trong cuộc hành trình đức tin của mình. Thật vậy, ngoài kết quả giáo lý mà các em đã đạt được, trong những ngày qua các em đã rất siêng năng đi tham dự Thánh lễ và học hỏi kinh thánh. Trong mỗi Thánh lễ, các em được tâm sự với Chúa cùng với những ý nguyện của các em viết ra giấy đưa lên cha chủ tế cầu nguyện như: Xin cho ông bà khỏe mạnh, bố mẹ sống yêu thương không cãi nhau, anh chị biết vâng lời, và các em ngoan ngoãn học giỏi…

Cha Gioakim diễn giảng tiếp, và ngài nhấn mạnh cho các em hai điều sau:

Thứ nhất, có Chúa là Đấng toàn năng.

Thứ hai, con người có hồn xác.

Mừng lễ Mình Máu Chúa Kitô hôm nay, chúc cho các em luôn ý thức mỗi khi tham dự Thánh lễ và rước lễ vào lòng, được trở nên những người con ngoan trong gia đình, trong giáo xứ, cũng như nơi các em học tập, và là những chứng nhân của Đức Kitô giữa cuộc sống hôm nay.

Sau phần hiệp lễ, các em thiếu nhi cùng quý cha kiệu Mình Thánh Chúa xung quanh thánh đường. Sau khi lãnh nhận phép lành Thánh Thể, vị phụ huynh đại diện lên ngỏ lời cảm ơn quý cha, quý chức trong HĐMVGX, quý anh chị huynh trưởng, quý vị phụ huynh đã hy sinh cầu nguyện và lo cho các em có được ngày vui trọng đại này. Bó hoa tươi được em thiếu nhi dâng lên quý cha với tâm tình cảm mến và biết ơn.

Đáp từ, cha xứ thay mặt cộng đoàn giáo xứ có lời cảm ơn cha Vinh Sơn, nguyên Đoàn trưởng Đoàn TNTT giáo xứ Vĩnh Hòa. Đồng thời, cảm ơn quý vị phụ huynh đã đáp lại lời mời gọi cùng ngài lo cho các em có được ngày vui hôm nay. Một lần nữa chúc mừng và cảm ơn các em và gia đình các em, cách riêng, đối với các anh chị HT- GLV đã hy sinh thời gian truyền đạt kiến thức giáo lý cho các em trong những năm tháng qua được tốt đẹp.

Thánh lễ kết thúc lúc 8g45. Sau Thánh lễ, quý cha cùng các em chụp chung tấm hình làm kỷ niệm. Trước khi ra về, các anh chị HT- GLV trao cho mỗi em rước lễ lần đầu một phần quà.