Chiều thứ Sáu 24/08/2018 anh chị em thành viên trong Tân Hội Đồng Mục Vụ Tổng Giáo Phận Sydney nhiệm kỳ 2018 – 2021 đã đến Trung Tâm Tĩnh Huấn Thánh Giuse Bringelly tham dự 2 ngày tĩnh tâm với chủ đề “Phục Vụ Trong Tin Yêu”

Sau khi ghi danh và dùng cơm tối, tất cả mọi người tập trung trong hội trường, Cha Tuyên Úy Trưởng Remy Bùi Sơn Lâm thay mặt Ban Tuyên úy ngỏ lời chào mừng các anh chị em đã hy sinh nhiều thời gian quý báu để đến đây tham dự tĩnh tâm. Cha FX Nguyễn văn Tuyết chia sẻ về đề tài "Tâm Tình Phục Vụ” để giúp anh chị em có thêm kiến thức tốt trong lãnh vực phục vụ. Đồng thời các anh chị em chia từng nhóm để cùng hội thảo chia sẻ đóng góp ý kiến.

Xem Hình

Sau đó mọi người cùng thắp nến nghinh đón Thánh Thể Chúa KiTô và Cha Văn Chi điều hợp hướng dẫn giờ Chầu Thánh Thể. Mọi người cùng quây quần bên Thánh Thể Chúa, Ban thường Vụ và đại diện các Giáo Đoàn trong Cộng Đồng dâng lên Chúa những lời nguyện tha thiết cầu cho bản thân, cho gia đình, cho Cộng Đồng và Giáo Hội. Chấm dứt giờ Chầu mọi người nghỉ đêm tại Trung Tâm.

Sáng thứ Bảy 25/08 mọi người cùng tham dự Thánh lễ và Cha Paul Văn Chi thuyết giảng nói về sứ mạng phục vụ “Con Người đến không phải để được phục vụ, nhưng để phục vụ. (Mt. 20:28) Sau khi kết thúc Thánh lễ, Cha Tuyên úy Trưởng Bùi Sờn Lâm thuyết giảng đề tài “Sứ Mạng Thành Viên Hội Đồng Mục Vụ Trong Phục Vụ” và Cha cũng chia ra từng nhóm cùng hội thảo và chia sẻ.

Sau đó là họp Đại Hội Đồng Mục Vụ, anh Trần Anh Vũ Chủ tịch CĐCGVN Sydney báo cáo và tường trình về những sinh hoạt trong Cộng Đồng trong những tháng vừa qua và trình chiếu Slide Show những hình ảnh sinh hoạt trong Cộng Đồng đồng thời anh cũng thông báo những sinh hoạt kế tiếp của Cộng Đồng từ bây giờ cho đến cuối năm 2018. Đặc biệt là dự án tiến trình xây dựng Khu Vườn Tưởng Niệm trên Trung Tâm Bringelly

Trong buổi họp các anh chị em thành viên Hội Đồng Mục Vụ cũng đóng góp nêu những ý kiến thắc mắc đã được quý Cha Tuyên úy giải đáp thỏa đáng và kết thúc bế mạc vào lúc 12.30pm.

Diệp Hải Dung