“Noi gương Thánh Mônica: Hãy trở nên những người mẹ khôn ngoan để hoán cải gia đình, chồng, con và chinh phục thế giới."

Hôm nay, thứ hai, ngày 27.8.2018 Cha Tađêô quản xứ, cùng các thầy, các soeur, HĐMV, và Hội bà mẹ Công Giáo Gia An, Hội Bà mẹ Công Giáo Hòa Vinh cùng long trọng tổ chức ngày sinh hoạt chung để mừng kính Thánh Nữ Mônica.

Xem Hình

Vừa lo cho việc tổ chức 60 năm thành lập giáo xứ ngày 15.8.2018, nay lại tiếp tục công việc mục vụ. Hội các bà mẹ Công Giáo đã họp bàn và lên kế hoạch chi tiết cho ngày họp mặt này. Từ sáng sớm có 100 bà mẹ Công Giáo từ giáo xứ Hòa Vinh xa xôi đến cùng chung chia niềm vui với các bà mẹ Gia An. Sau nghi thức chào thăm, tay bắt mặt mừng như người trong một nhà, các bà mẹ đã được nghe những bài thuyết trình về chủ đề: Làm bà, làm mẹ, làm vợ, làm dâu trong gia đình do cha quản xứ trình bày. Cao điểm của ngày họp mặt là Thánh lễ lúc 10giờ, các bà, các chị với đủ trang phục: áo dài trắng, xanh, vàng, hồng, đỏ... đã xếp thành đoàn rước tiến vào nhà thờ. Thánh lễ diễn ra trong bầu khí trang nghiêm, thánh thiện. Mọi người sốt sáng cầu nguyện chung cho Giáo hội, cho gia đình riêng của mình.

Chia sẽ Lời Chúa hôm nay, cha Tađêô nhấn mạnh "Con trai bà góa thành Naim", Cha nói : Thiên Chúa luôn lắng nghe những người khốn khổ, luôn đồng hành với người kêu cầu Ngài. Mẹ Mônica đã cầu nguyện, hi sinh và luôn trông cậy vào Chúa, Mẹ đã dùng những lời ngọt ngào cùng với sự nhẫn nại để giúp chồng, con quay về đường chính lộ. Cha đã khuyên các mẹ, các chị hãy noi gương mẹ Mônica, kiên trì cầu nguyện, có trái tim nhân hậu và tin tưởng rằng "hạt giống nhân đức" được gieo sẽ trổ sinh hoa trái. Hãy trở nên những người mẹ khôn ngoan để hoán cải chồng, con và chinh phục thế giới." Ngài còn dẫn chứng thêm:

Trái tim người mẹ là trường học của đứa con (W.Bacher)

Tương lai của con là công trình người mẹ. (Napoleon)

Đúng 11giờ30 các Bà mẹ của 2 giáo xứ đã dùng cơm chung,hòa với những lời ca tiếng hát “cây nhà lá vườn” để ngợi ca Thánh quan thầycủa mình. Ban chiều, dưới sự hướng dẫn của các thầy, các bà mẹ đã sinh hoạt chung với những trò chơi vui nhộn, qua đó thắt chặt thêm tình cảm của những người con Chúa.

Sau nghi thức Chầu Thánh thể, lúc 16g30 các bà, các chị ra về trong bình an, hiệp nhất kết thúcngày họp mặt nhiều ý nghĩa, nhiều kỉ niệm. Hội các bà mẹ Hòa Vinh mời các bà mẹ Gia An tiếp tục sinh hoạt chung tại Hòa Vinh để thắt chặt hơn tình nghĩa giữa 2 giáo xứ.

BTT Gia An