70 người tại Singapore đã được lệnh phải cách ly vì các quan ngại cho rằng họ có thể đã tiếp xúc với một người bị nhiễm SARS.

Bệnh nhân này đã đến Singapore từ Đài Loan, và không lâu sau khi trở về ông đã biểu hiện triệu chứng bệnh.

Nhà khoa học Đài Loan, người vừa bị chẩn đoán nhiễm SARS, đã có mặt tại Singapore từ ngày mùng Bảy đến ngày mùng Mười tháng Mười Hai, để tham dự một hội nghị khoa học.

Chỉ không lâu sau khi quay lại Đài Loan, ông đã bị sốt, và sau đó được chẩn đoán đã bị nhiễm virus. Giám đốc của cơ quan Kiểm Soát Bệnh Dịch Đài Loan, Dr. Xu Izen cho biết:

Bệnh nhân là một người đàn ông 44 tuổi, một nhà nghiên cức và khoa học gia thuộc viện dược phẩm phòng chống. Ông đã làm việc cho dự án về SARS từ tháng Bảy.

Ông ta đã bị sốt từ sau ngày 10 tháng 12, sau khi quay về Đài Loan. Và nếu như một người không bị sốt và không tiếp xúc với người khác trong một giai đoạn thì không có khả năng truyền bệnh.


Các nhà chức trách Singapore đã hành động dứt khoát. Như một biện pháp ngăn ngừa, 70 người có thể đã tiếp xúc với nhà khoa học Đài Loan được lệnh phải cách ly để được theo dõi liệu họ có biểu hiện triệu chứng nào hay không.

Tuy nhiên, các quan chức thuộc bộ y tế Singapore tỏ ra lo lắng khi nhấn mạnh là không có dấu hiệu chứng tỏ có các ca bệnh SARS mới tại Singapore, và vì thế, không có lý do để cảnh báo.

Đầu năm nay, chính phủ Singapore đã được đánh giá cao sau khi tiến hành các biện pháp cương quyết nhằm giới hạn tác động của SARS khi bệnh này xuất hiện lần đầu tiên.

Cách ly hàng loạt có nghĩa là, dù đã có 30 người bị chết và hơn 200 người khác bị lây nhiễm, nhưng người ta đã khống chế được sự lan tràn của virus và loại trừ nó một cách khá là nhanh chóng. (BBC)