Vatican, 26/02/05 - Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II đang nằm bệnh viên nên đức Hồng Y Angelo Sodano đã thay thế Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II tiếp Tổng Thống Ilham Aliev của quốc gia Azerbaidjan

Buối tiếp kiến đã diễn ra tại Vatican và sau buối tiếp kiến, nhà lãnh đạo Azerbaidjan đã chuyển lời thăm hỏi sức khoẻ đến ĐGH và Tổng Thống hứa với Ngài rằng dân chúng Azerbaidjan sẽ cầu nguyện cho Ngài mau bình phục.

Theo thường lệ, đức Hồng Y Sodano thường tiếp kiến các nhà lãnh đạo quốc gia sau khi các vị này đã gặp Đức Giáo Hoàng. Nguồn tin từ Tòa Thánh cho biết nội dung cuộc gặp gỡ hôm nay giữa ĐHY Sodano với Tổng Thống Aliev tập trung vào các vấn đề tự do tôn giáo ở Azerbaidjan và cuộc xung đột biên giới với Armenia tại vùng Nagorni-Karabakh.

Được biết ĐGH đã thăm Azerbaidjan vào năm 2002 khi quốc gia này mừng độc lập năm thứ 10. Đại đa số dân Azerbaidjan theo Hồi Giáo. Một số rất nhỏ theo Công Giáo và họ phần nhiều là người gốc Ba Lan hay gốc Armenian. Cả hai nhóm này đã bị áp bức hàng mấy chục năm qua dưới chế độ Cộng Sản. Cộng đồng Công Giáo Azerbaidjan trước đây phải sinh hoạt bí mật, mãi đến năm 1997 mới công khai hoạt động khi có luật tự do tôn giáo.