Cục Điều tra Liên bang đã công bố các bức ảnh của một nghi phạm trong vụ mưy toan đánh bom một trung tâm trợ giúp mang thai ngày 30 tháng 6 ở Nashville, Tennessee. Họ đang yêu cầu sự giúp đỡ của công chúng trong việc xác định nghi phạm.

Các bức ảnh, do văn phòng hiện trường Memphis của FBI công bố, cho thấy một cá nhân mặc quần áo tối màu với mũ trùm đầu. Một bức ảnh về chiếc xe của cá nhân cũng được công bố rộng rãi. Từ bức ảnh, người ta không rõ hiệu xe.

Vào ngày 30 tháng 6, vào khoảng 1:30 sáng, một cá nhân đã ném một quả lựu đạn tự chế qua cửa sổ tại Phòng khám Phụ nữ Hope. Nó đã không phát nổ và cửa sổ đã được thay thế.

Dòng chữ “Jane's Revenge” được viết trên nền phòng khám cũng đã được xóa sạch.

Thông cáo báo chí ngày 26 tháng 7 cho biết: “Bất kỳ ai có thông tin đều được khuyến khích gọi cho Văn phòng FBI Memphis Field theo số 901-747-4300 hoặc liên lạc trực tuyến tại tips.fbi.gov”

Kailey Cornett, giám đốc điều hành và giám đốc điều hành của Hope Clinic for Women, nói với CNA ngay sau hành động phá hoại rằng nhóm của cô ấy rất kiên cường và đã nhận được rất nhiều lời cầu nguyện và ủng hộ.

“Chúng tôi ở đây để làm những gì chúng tôi được kêu gọi để làm và đó là để phục vụ phụ nữ,” cô nói vào thời điểm đó. “Chúng tôi đã có thể tập hợp lại nhau và hỗ trợ lẫn nhau ngày hôm qua, nhưng tôi nghĩ rằng chúng tôi đã sẵn sàng để trở lại cung cấp dịch vụ chăm sóc ngày hôm nay.”

Kể từ khi tin tức nổ ra vào tháng 5 rằng Roe kiện Wade có thể bị lật ngược, sự gia tăng các báo cáo về hành vi phá hoại của các trung tâm trợ giúp mang thai đã trở thành tiêu đề. Roe, được liên bang hợp pháp hóa việc phá thai, đã bị lật tẩy vào ngày 24 tháng 6. Sự phá hoại của cả trung tâm thai nghén và nhà thờ Công Giáo đã tiếp tục kể từ đó.

Vào tháng 6, FBI đã thông báo rằng họ đang điều tra các cuộc tấn công vào các trung tâm trợ giúp mang thai và nhà thờ. Kể từ khi được công bố, có rất ít báo cáo về các vụ bắt giữ. Không có báo cáo nào được biết về bất kỳ vụ bắt giữ nào liên quan đến hành vi phá hoại tại các trung tâm trợ giúp mang thai, và các nhà thờ.
Source:Catholic News Agency