Chúa Kitô thực sự hiện diện trong Bí tích Thánh Thể được cất lên cao trong một cuộc rước qua các đường phố của Thành phố New York vào ngày 11 tháng 10 như một phần trong lời kêu gọi của các giám mục Hoa Kỳ về một sự phục hưng Thánh thể và như một lễ kỷ niệm 60 năm Công đồng Vatican II.

Cuộc rước thánh thể được tiến hành trước Thánh lễ tại Nhà thờ Thánh Tâm Chúa Giêsu trên Đường 51 West và Đại lộ 10. Sau Thánh lễ, đoàn đi bộ 20 phút qua Trung tâm Rockefeller để đến Nhà thờ Thánh Patrick trên Đại lộ số 5.

Đức Hồng Y Timothy Dolan, Tổng Giám mục New York, dẫn đầu giờ chầu Thánh Thể tại nhà thờ chính tòa.

Hội đồng Giám mục Công Giáo Hoa Kỳ đã phát động Cuộc Phục hưng Thánh Thể Quốc gia kéo dài ba năm vào tháng Sáu để giúp người Công Giáo “đổi mới Giáo hội bằng cách khơi dậy mối quan hệ sống động với Chúa Giêsu Ki-tô trong Bí tích Thánh Thể”, trang web của sáng kiến cho biết. Sự phục hưng tổ chức các sự kiện đã lên kế hoạch để giảng dạy về Thánh Thể và khơi dậy lòng sùng kính Thánh Thể như một phần của đời sống và sứ mệnh Công Giáo.

Viện Napa là một tổ chức Công Giáo hình thành nên những nhà lãnh đạo trong việc truyền giáo giữa những thách thức của xã hội đã tài trợ cho cuộc rước kiệu này.
Source:Catholic News Agency