Đức Thánh Cha nhắn nhủ các chủng sinh Tây Ban Nha: 'Hãy noi gương Thánh Gioan Vianney'

Trong bài phát biểu với các thành viên của Đại chủng viện “Nuestra Señora de los Apóstoles”, Tây Ban Nha, Đức Thánh Cha Phanxicô mời gọi các thầy hãy noi gương sự tận tụy và dấn thân hoàn toàn cho Chúa và giáo dân của Cha sở nổi tiếng Curé d’Ars, mà lễ kính Ngài vào ngày 4 tháng 8 hàng năm.

(Tin Vatican - Lisa Zengarini)

Hôm thứ Bảy (3/8/2024), Đức Thánh Cha Phanxicô đã chào đón các chủng sinh của Đại chủng viện “Nuestra Señora de los Apóstoles” (Nữ Vương các Thiên thần) ở Getafe, Tây Ban Nha, khi họ kỷ niệm 30 năm thành lập qua chuyến hành hương về viếng mộ các Thánh Tông đồ Phêrô và Phaolô.

Mở đầu bài phát biểu, Đức Thánh Cha nồng nhiệt cảm ơn nhóm đã đến thăm và bày tỏ hy vọng rằng chuyến hành hương về Roma của họ sẽ giúp họ chuẩn bị tinh thần cho Năm Thánh 2025.

Hãy noi gương thánh bổn mạng của các linh mục chính xứ

Đức Thánh Cha đã viết thư cho các linh mục: "Cảm ơn vì sự phục vụ của quí cha"

Sau đó, Đức Thánh Cha nói về món quà ơn gọi linh mục. Ngài mời gọi các chủng sinh luôn ghi nhớ, trong quá trình đào tạo, tấm gương sáng của Thánh Gioan Maria Vianney, vị thánh bổn mạng của các cha xứ. Ngài nhắc nhớ họ rằng "sự tận tụy và dấn thân hoàn toàn cho Chúa và giáo dân" của vị linh mục chính xứ người Pháp nổi tiếng này, được mệnh danh là Curé d'Ars, thể hiện tình yêu mà Chúa Kitô dành cho những người theo Ngài.

ĐTC lưu ý rằng việc trở thành một Người mục tử nhân lành, như Chúa Giêsu đã và đang là một thách đố khó khăn, Đức Thánh Cha Phanxicô thúc giục họ noi gương Chúa Giêsu bằng cách chăm lo tới bốn khía cạnh cơ bản: đời sống thiêng liêng, học tập, đời sống cộng đồng và hoạt động tông đồ.

Hãy tận tụy với Chúa, với người nghèo và người bị loại trừ

Đức Thánh Cha nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hài hòa bốn chiều kích này khi nói “Chúa và Giáo hội mong đợi chúng con, các chủng sinh trước hết phải là những người chính trực và quảng đại trong việc sống ơn gọi đã nhận được, luôn sẵn sàng lắng nghe và tha thứ, quyết tâm sống trọn vẹn sự tận tụy của mình với Chúa và anh chị em mình, với sự ưu tiên đặc biệt dành cho những người đau khổ nhất, những người nghèo và người bị loại trừ”.

Đức Thánh Cha Phanxicô kết thúc bài phát biểu của mình bằng lời nguyện xin Chúa Giêsu luôn là “trung tâm cuộc sống của mỗi người, để định hình trái tim chúng ta theo Người, để luôn gìn giữ chúng con gần bên trái tim Người. ĐTC cũng cầu xin Nữ Vương các Thiên thần, bổn mạng của Đại chủng viện Getafe, đồng hành cùng các thầy trên hành trình tiến tới thiên chức linh mục.