Thánh Lễ Chúa Nhật đầu tiên tại hội trường trường trung học Silver Creek, San Jose, California

Hôm nay chúng tôi dậy sớm hơn mọi ngày để đi tham dự Thánh Lễ Chúa Nhật đầu tiên tại trường trung học Silver Creek do Giáo Xứ Việt Nam St.Patrick, San Jose mới mở ra. Trường trung học Silver Creek nằm ở ngoai o thành phố San Jose, và cách Nhà Thờ St.Patrick khoảng 7 dặm về hướng Đông Nam. Đây là Thánh Lễ Chúa Nhật cuối tuần thứ 19 của Giáo Xứ sau khi Nhà Thở bị cháy.

Sáng nay trời vẫn còn lạnh. Mặc dù mùa Xuân đã tới nhưng những cái lạnh thấu da của gió Đông vẫn còn quanh quẩn đâu đây, hình như chúng vẫn còn quyến luyến những người dân vùng thung lũng hoa vàng này.

Xem Hình

Mặt trời vừa ló dạng sau rặng núi phía Đông, nhưng những tia nắng yếu ớt của buổi bình mình vẫn chưa xuyên qua được làn sương mỏng giăng phía chân đồi. Trời không có gió. Bầu trời bao phủ nhiều mây trắng. Ngoài đường xe cộ lưu thông thưa thớt. Trên lề đường, dưới những hàng cây ít lá, những chiếc lá vàng còn sót lại cuối Đông đang tụm đầu vào nhau như thì thầm to nhỏ.

Chúng tôi có mặt ở bãi đậu xe của nhà trường vào lúc 8:30 sáng. Chung quanh có lác đác một vài chiếc xe nằm quay đầu về phía hội trường.

Vào trong hội trường chúng tôi rất ngạc nhiên vì đã có một số lớn các tình nguyện viên đang làm việc ráo riết để chuẩn bị cho buổi lễ thật long trọng sẽ diễn ra lúc 10 giờ sáng nay.Những người trang trí bàn thờ, các anh chị em lo xếp ghế ra giữa hội trường, ban âm thanh lo thử âm thanh vv…ho làm việc rất nhịp nhàng. Vẻ mặt hân hoan, nói cười vui vẻ.

Khoảng 9 giờ, các anh chị em trong Ban Hợp Xướng GLORIA đã tới đầy đủ và họ bắt đầu tập hát. Họ tập cả những cái căn bản như “ luyện thanh” í, a, i, ớ. .. trước khi ôn lại những bài hát cho buổi Lễ sắp diễn ra.

Đây là một Thánh Lễ rất đặc biệt.

Đặc biệt vì là Thánh Lễ tiếng Việt đầu tiên làm tại một hội trường rộng lớn với sức chứa khoảng 2000 người và làm hàng tuần vào mỗi Chúa Nhật lúc 10 giờ sáng. Vì là địa điểm thuê mướn nên để chuẩn bị cho buổi lễ Chúa Nhật này, các tình Nguyện viên và những người phụ trách những việc nặng nhọc như dọn bục bàn thờ,căng biểu ngữ, trang trí gian cung thánh, xếp ghế, chuẩn bị âm thanh vv. đã phải đến từ tối hôm trước. Rồi sau Thánh Lễ họ lại phải thu dọn tất cả để rồi trả lại cho nhà trường nguyên vẹn như một cái “gym” để cho các em học sinh trở lại sinh hoạt bình thường trong tuần. Và kể từ hôm nay trở đi tuần nào họ cũng làm như vậy !

Đặc biệt là ban phụng vụ do chính Cha Xứ tuyển chọn toàn những người trẻ tuổi, hy sinh, quên mình và có tinh thần hăng say phục vụ cộng đoàn. Dàn âm thanh với 8 thùng loa lớn, Mixer, Microphone. ...do một nhóm chuyên viên ngoại quốc phụ trách. Họ cũng mang đến xắp xếp cho buổi lễ và dọn đi ngay sau lễ.

Và đặc biệt nhất là sự ra đời của Ban Hợp Xướng GLORIA với hàng trăm ca viên được tuyển chọn do chính Cha Xứ Phero Huỳnh Lợi thành lập với sự công tác của Nhạc Sĩ Phạm Đức Huyến, người mà có lẽ nhiều người trong nước cũng như hải ngoại biết đến qua những lớp ca truởng.

Thánh Lễ diễn ra thật nghiêm trang, sốt sắng với số người tham dự thật đông đảo ngoài ước tính. Vì là Thánh Lễ Chúa Nhật nên mọi người tham dự rất vui tươi hớn hở như họ trở về Nhà Cha, gặp gỡ anh chị em cùng nhau tham dự Tiệc Thánh. Những cụ Ông cụ Bà, những người già nua, lớn tuổi được mời ngồi vào những hàng ghế xếp ở giữa hội trường ngày trước Bàn Thánh.Những thanh niên thiếu nữ, những người trẻ tuổi khỏe mạnh thì ngồi hai bên hông, trên những hàng ghế dài.

Sau Thánh Lễ có tiệc trà để mọi người gặp nhau hàn huyên tâm sự.

Một số nhưng chi phí dai thọ do các nhà hảo tâm đong góp

Các đoàn thể như Hội Các Bà Mẹ Công Giáo giúp phần tiệc trà cuối Lễ.

Mọi người vui vẻ ra về, lòng hân hoan vui sướng. Họ chúc nhau một cuối tuần vui vẻ hạnh phúc. Họ hẹn gặp lai nhau Chúa Nhật tuần tới, tại đây và cũng vào giờ này.

Xin nhấn vào đây xem Video Clip Ban Hợp Xướng GLORIA hát.

http://youtu.be/5Zm9EkGQOtA


Đặng Văn Linh