Chiếu thứ Sáu 31/05/2013 các anh em Thừa Tác Viên Thánh Thể TGP Sydney đã đến Trung Tâm Tĩnh Huấn Thánh Giuse Bringelly tham dự Tĩnh Tâm. Sau khi ghi danh mọi người tập trung trong hội trường. Ông Huỳnh Công Lợi Trưởng Ban Thừa Tác Viên Thánh Thể ngỏ lời chào mừng các anh em và Cha Linh hướng Nguyễn Khoa Toàn đồng thời cùng sinh hoạt.

(Xem Hình Ảnh)

Sau giờ cơm tối, Cha Linh hướng Nguyễn Khoa Toàn cung nghinh Thánh Thể Chúa Giêsu Kitô từ nhà nguyện vào trong hội trường và mọi người cùng quây quần bên Thánh Thể Chúa cầu nguyện và suy niệm về mầu nhiệm Năm Sự Sự Vui kính Đức Mẹ nhân ngày Lễ Đức Mẹ Thăm Viếng Bà Thánh Elizabeth sau đó mọi người ở lại Trung Tâm nghỉ đêm.

Ngày thứ Bảy 01/06/2013 sau giờ kinh sáng và điểm tâm, Cha Linh Hướng Nguyễn Khoa Toàn thuyết giảng đề tài “Đức Chúa sẽ chiến đấu cho anh em. Anh em chỉ có việc ngồi yên” (Xh. 14:14) Kế tiếp ông Huỳnh Công Lợi chia sẻ và thuyết giảng về đề tài Phụng Vụ Thánh Lễ để giúp các anh em nắm vững vai trò của mình trong chức vụ Thừa Tác Viên Thánh Thể, đồng thời các anh em góp ý chia sẻ và nêu những thắc măc được Cha Linh hướng và ông Huỳnh Công Lợi giải đáp thỏa đáng.

Sau giờ giải lao mọi người tham dự Thánh lễ và trong bài giảng Cha Linh hướng Nguyễn Khoa Toàn đã kể về mẫu chuyện của Thánh Justin mừng kính Lễ hôm nay. Ngài đi tìm sự thật mà sự thật không bởi là ai mà là chính Chúa vì Chúa chính là Đường là Sự Thật và là Sự Sống, Thánh Justin cũng đã nói “ Tôi chết để tôi tìm kiếm sự thật, còn hơn là tôi sống mà sống với sự giả dối..” và cuối cùng Ngài Tử Vì Đạo…

Kế tiếp là nghi thức tuyên hứa đảm nhận trọng trách của qúy Thừa Thác Viên Thánh Thể.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Cha Linh hướng ngỏ lời cám ơn các anh em Thừa Tác Viên đã dành thời gian quý báu tham dự 2 buổi tĩnh tâm. Thánh lễ kết thúc mọi người ở lại dùng bữa cơm trưa thân mật và sau đó ra về trong tình yêu thương trong Chúa Giêsu KiTô.