Tối thứ Bảy 20/04/2019 khoảng 6000 người, kể cả những người không Công Giáo đã đến công viên Paul Keating Park Bankstown, Sydney tham dự Lễ Vọng Phục Sinh. Giờ khai mạc đoàn Phụng Vụ và quý Cha xuống cuối công viên với nghi thức trang trọng làm phép Lửa và nến Phục Sinh. Tất cả mọi người đều hướng về cuối công viên thinh lặng cầu nguyện và đón mừng Ánh Sáng Phục Sinh của Chúa KiTô.

Cha FX. Nguyễn Văn Tuyết Chủ Tế làm phép Lửa Mới và Nến Phục Sinh, Cha Paul Văn Chi cung nghinh nến Phục Sinh được rước lên lễ Đài và thắp sáng cho tất cả mọi nguời, tiếp theo là Phụng Vụ Lời Chúa do Cha Paul Văn Chi điều hợp, mọi người đều sốt sắng hướng lên Lễ đài và giơ cao ngọn Nến hân hoan mừng Chúa Sống Lại. Hàng ngàn ánh nến và các đèn trên Lễ đài và công viên Paul Keating đều bật sáng lên, tạo bầu khí rực rỡ trong ánh sánh vinh quang của Chúa Kitô Phục Sinh, cùng với Bài Alleluia uy nghiêm huy hoàng trong đêm Vọng Phục Sinh do Ca đoàn Thánh Mẫu La Vang Giáo đoàn Cabramatta hợp xướng.

Xem Hình

Cha Trần Kim Phú tuyên đọc Phúc Âm và trong bài giảng Cha Lê Hồng Mạnh nói về sự mầu nhiệm Phục Sinh qúa lớn lao và cũng là một biến cố lịch sử trọng đại….như các phụ nữ trong Phúc Âm đêm nay đi tìm người sống giữa sự chết, sáng sớm tinh sương các bà mang dầu thơm đi viếng mộ Chúa, dù biết rằng sức yếu không lăn tảng đá đậy cửa mồ, nhưng các bà vẫn đi, đi với cảm tính của người nữ, cảm tính của một tình yêu và khai mở cho một sứ mạng loan báo niềm vui Chúa sống lại….và Thánh nữ Mary MacKillop cũng kêu mời chúng ta hãy phó thác tin tưởng vào Thiên Chúa….

Sau bài giảng nghi thức làm phép nước Thánh mới và rảy trên Cộng Đoàn tham dự sau đó quý Cha cùng hiệp dâng Thánh lễ.

Truớc khi kết thúc Thánh lễ, anh Nguyễn Ngọc Khiêm Phó Chủ tịch CĐCGVN Sydney ngỏ lời chúc mừng Phục Sinh, Happy Easter, đến quý Cha, quý Sơ, và tất cả mọi người trong Cộng Đồng, đặc biệt cám ơn Ca đoàn Thánh Mẫu La Vang Cabramatta đã phụng vụ phần Thánh nhạc rất hay, tạo cho mọi người sốt sắng trong buổi Lễ, anh cũng cám ơn Liên Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể và Liên đoàn Thanh Niên Công Giáo TGP Sydney và Ban Mục Vụ Giáo Đoàn Cabramatta với phần phụng vụ Thánh lễ hôm nay đồng thời anh cũng thông báo ngày mai Chúa Nhật Phục Sinh các anh chị em Tân Tòng được Rửa Tội tại Giáo Đoàn Thánh Tử Đạo Anrê Phú Yên Reveby và Giáo Đoàn Thánh Mẫu La Vang Cabramatta, Cha Paul Văn Chi thay mặt Ban Tuyên Úy cũng ngỏ chúc mừng Phục Sinh và giới thiệu quý Cha hiện diện trong Thánh lễ hôm nay, Cha Nguyễn Văn Tuyết, Cha Trần Văn Trợ, Cha Lê Hồng Mạnh, Cha Trần Kim Phú, Cha Nguyễn Hoàng Trung, Cha Phạm Minh Ước, Cha Phạm Hoàng Trung và Cha Nguyễn Đình Dung.

Thánh lễ kết thúc mọi người cùng ra về trong niềm tin yêu của Chúa Giêsu Kitô Phục Sinh, với lời tung hô vang vọng: Tạ Ơn Chúa Alleluia, Alleluia...

Diệp Hải Dung.