Sáng thứ Năm 13/06/2013 rất đông đủ mọi người trong Cộng Đồng và các nơi khác đã đến Trung Tâm Hành Hương Thánh Mẫu Bringelly Sydney hành hương ngày 13 kính viếng Đức Mẹ cầu nguyện cho bản than, cho gia đình, Cộng Đồng và Giáo Hội.

Xem hình ảnh

Tất cả mọi người tập trung trước tượng đài Đức Mẹ và Cha Paul Văn Chi đã điều hợp hướng dẫn giờ đền tạ và dâng lời cầu nguyện lên Đức Mẹ, sau đó mọi người cùng xếp hàng trang nghiêm bước theo Thánh Giá nến cao về hội trường Trung Tâm để dâng Thánh lễ, cuộc rước rất long trọng, mọi người cùng dâng lên Mẹ chuỗi Mân Côi mùa Vui xin Mẹ phù trì chúc lành cho Cộng Đồng và Giáo Hội Việt Nam.

Trước khi dâng Thánh lễ tạ ơn Cha Paul Văn Chi chúc mừng mọi người và đồng thời giới thiệu qúy Cha hiện diện cùng hiệp dâng Thánh lễ gồm quý Cha Tuyên úy Trưởng Nguyễn Khoa Tòan, Cha Nguyễn Thái Hoạch, Cha Mai Đào Hiền, Cha Trương Công Đam, Đức Viện Phụ Nguyễn Bá Linh thuộc Đan Viện Thiên Phước Vũng Tàu VN, đặc biệt chúc mừng Cha Đặng Đình Nên 3 năm Linh mục.

Trong bài giảng hôm nay Đức Đan Viện Phụ Matthêu Nguyễn Bá Linh nói về sự kiện Đức Mẹ hiện ra lần thứ 2 với 3 trẻ mục đồng tại làng Fatima cách đây 96 năm (1917 - 2013) đặc biệt là Mẹ gởi Sứ Điệp của Mẹ cho nhân loại là “Hãy ăn năn đền tội, Cải thiện đời sống và Tôn sùng mẫu tâm Mẹ. Đức Đan Viện Phụ cũng dẫn giải về tình yêu của Lòng Chúa Thương Xót qua biểu tượng hai luồng ánh sáng xuất phát từ Thánh Tâm Chúa đã hiển thị cho Thánh nữ Faustina. Một luồng sáng màu Đỏ tượng trưng Máu của Ngài đổ ra cứu chuộc sự sống cho nhân loại, một luồng sáng màu Trắng là Nước đổ ra để tẩy rửa Linh hồn con người sạch khỏi tội lỗi. Tình yêu của Chúa nối kết với tình yêu của Mẹ, Mẹ muốn chúng ta hãy sống khiêm nhường và ăn năn thống hối trở về cùng Chúa…

Sau đó là nghi thức Xức Dầu Thánh cho những người cao niên già yếu, nguyện xin Thiên Chúa ban ơn chữa lành phần xác cũng như phần hồn.

Thánh lễ kết thúc mọi người cùng ở lại tham dự buổi tiệc trà thân mật bên nhà ăn Trung Tâm.