GP VINH - Giáo họ Vĩnh Yên thuộc giáo xứ Vĩnh Giang, hạt Phủ Quỳ, Gp Vinh, có gần 800 nhân danh. Nhà thờ mới được khởi công từ năm 2008, chiều dài 40m, chiều rộng 15m. Sau 6 năm miệt mài xây dựng, nhờ sự hỗ trợ của quý ân nhân và sự nỗ lực hết mình của bà con giáo dân đến nay đã hoàn thành.

Hình ảnh

Thánh lễ cắt băng khánh thành và làm phép nhà thờ do Đức Giám Mục Phaolô Maria Cao Đình Thuyên chủ sự. Hiện diện trong thánh lễ, có 22 linh mục trong và ngoài giáo hạt và đông đảo bà con lương giáo. Giảng trong thánh lễ, Đức Cha Phaolô Maria nói lên tầm quan trọng của nhà thờ và mời gọi mọi giáo dân sử dụng hết "công năng" của ngôi nhà thờ mới hoàn thành này để đem lại lợi ích cho mỗi cá nhân và gia đình.

Sau thánh lễ, một đại diện Giáo họ nói lên tâm tình tri ân Đức Cha, quý Cha tiền nhiệm, cha quản xứ và quý ân nhân xa gần. Thay lời cho quý Cha và quý khách, Đức Cha Phalô Maria chúc mừng Giáo họ và một lần nữa mời gọi mọi người trong cộng đoàn biết dành thời gian tới nhà thờ hôm sớm để nghe Lời Chúa, lãnh nhận các bí tích, nhất là thăm viếng Chúa Giêsu Thánh Thể hiện diện trong nhà tạm mỗi ngày.

Cộng đoàn hân hoan cùng với Đức Cha, quý Cha và quý khách trong giờ liên hoan thân mật. Ai nấy đều vui mừng phấn khởi vì nhìn lại những công khó của mình đã biến thành niềm vui như lời thánh vịnh 126,5: "Ai gieo trong nước mắt, sẽ gặt trong reo mừng".