BUỔI HỌP MẶT “CÁC ĐẠI DIỆN GIA TRƯỞNG HẠT PHÚ CƯỜNG”

Sáng Chúa Nhật, 12.10.2014, trong tinh thần “Sống Năm Hiệp Thông” của giáo phận và mừng “Năm Thánh Giáo Xứ Chánh Tòa Phú Cường”, Ban Điều Hành Hội Gia Trưởng Chánh Tòa Phú Cường đã tổ chức và trang trọng tiếp đón gần 40 thành viên – theo thư mời – tề tựu tại nhà thờ Chánh Tòa Phú Cường để tham dự buổi họp mặt “Các Đại Diện Gia Trưởng Của 14 Giáo Xứ Thuộc Giáo Hạt Phú Cường” (Giáo phận Phú Cường).

Xem Hình

Phần mở đầu, sau khi giới thiệu và chào mừng, cha Matthêu Thanh Yên – Đặc Trách Gia Trưởng Giáo Hạt Phú Cường – đã phát biểu khai mạc Buổi Họp Mặt cùng với những tràng pháo tay liên tiếp vang lên, biểu lộ sự hân hoan vui mừng của toàn thể thành viên và đây cũng là lần đầu tiên, các đại diện Gia Trưởng thuộc Giáo Hạt Phú Cường gặp gỡ nhau có một lịch trình cụ thể.

Sau đó, cha Giuse Cao Đình Phương – Chánh Xứ Chánh Tòa Phú Cường – chia sẻ về vai trò và trách nhiệm của người Gia Trưởng Công Giáo trong thời đại hôm nay bằng những thông tin, hướng dẫn rất chi tiết làm cho bầu khí càng thêm thân thiện, sâu lắng và vui tươi.

Tiếp đến, cha Matthêu Thanh Yên thuyết trình đề tài: “Người Gia Trưởng Công Giáo và những câu chuyện tử tế”. Trong đó, đề cập đến những câu chuyện tử tế liên quan đến thực trạng xã hội và cuộc sống mà người Gia Trưởng phải đối diện; đồng thời, mời gọi anh em hãy chỉ cho nhau cách sống tử tế.

Ngay phần khởi đầu của giờ hội thảo, anh em Gia Trưởng đã “hoàn toàn làm chủ tình hình” tạo nên một bầu khí sôi động, bằng những phát biểu với nội dung chia sẻ rất chân thành và những tràng pháo tay tán thưởng vang lên. Tạm thời, anh em đưa ra một số mục tiêu để người Gia Trưởng hành động, đó là: đọc Thánh Kinh mỗi ngày, duy trì các bữa cơm gia đình và đặc biệt, nỗ lực làm gương sáng cho nhau.

Phần áp cuối chương trình, với sự hướng dẫn của cha Đặc Trách, anh em đã tín nhiệm và thống nhất thành lập Ban Điều Hành Giới Gia Trưởng Hạt Phú Cường, gồm 16 thành viên, nhiệm kỳ 03 năm, trong đó có Ban Thường Vụ gồm 06 thành viên. Đây sẽ là những nhân tố quan trọng, góp phần tạo sự hiệp thông và hoạch định chương trình cho các hoạt động của Giới sau này.

Ngoài ra, anh em đã biểu quyết chọn huy hiệu chính thức của Giới Gia Trưởng Hạt Phú Cường; đồng thời, cũng đã đề ra chương trình hoạt động áp dụng cho những năm tới.

Sau cùng là một bữa ăn trưa thân mật, ấm áp tình huynh đệ và anh em tạm chia tay nhau, ra về với những gương mặt rạng ngời niềm vui và đầy hy vọng cho cuộc hành trình sắp tới của Giới Gia Trưởng Hạt Phú Cường.

BBT GIA TRƯỞNG GIÁO HẠT PHÚ CƯỜNG