Chiều thứ Bảy 11/10/2014 hàng ngàn giáo dân trong Cộng Đồng đã đến Trung Tâm Hành Hương Thánh Mẫu Bringelly Sydney tham dự 2 ngày Đại Hội Thánh Mẫu do Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam TGP Sydney lần đầu tiên tổ chức với chủ đề “ Đức Mẹ La Vang - Nhân Chứng Tin Mừng”

Hình ảnh

Khai mạc ngày Đại Hội Thánh Mẫu là giờ kinh nguyện của Lòng Chúa Thương Xót tại hội trường Trung Tâm Tĩnh Huấn Thánh Giuse do Phong Trào Lòng Chúa Thương Xót TGP đảm nhiệm hướng dẫn dâng kinh nguyện. Kế tiếp là phần thuyết giảng của Linh mục Đinh Thanh Bình đến từ tiểu bang Melbourne với chủ đề: “Cha Mẹ và Con Cái Sống Nhân Chứng Tin Mừng” Chấm dứt giờ thuyết giảng, mọi người tham dự nghi thức Đức Giám Mục Micae Hoàng Đức Oanh Giám Mục Giáo Phận Kontum làm phép Nhà Nguyện kính các Thánh Tử Đạo, tôn kính hai vị TôiTớ Chúa là Cha Phanxicô Trương Bửu Diệp và Đức Cố Hồng Y Phanxicô Xavie Nguyễn Văn Thuận và Khánh Thành con đường dâng hiến kính nhớ Cha Cố Giuse Đỗ Tiến Hiệp. Sau đó là Thánh lễ khai mạc Đại Hội do Đức Giám Mục Micae Hoàng Đức Oanh cùng với quý Cha Tuyên úy Trưởng Dương Thanh Liêm, Cha Paul Văn Chi, Cha Nguyễn Văn Tuyết, Cha Nguyễn Thái Hoạch, Cha Nguyễn Đình Trí, Cha Hoàng Đức Nhân, Cha Vũ Ngọc Nguyên, Cha Nguyễn Quang Thạnh, Cha Phạm Đình Lĩnh, Cha Đinh Thanh Bình và Cha Phan Quốc Trực cùng hiệp dâng Thánh lễ.

Sau giờ giải lao và cơm tối do các gian hàng ẩm thực của các Hội Đoàn, Đoàn Thể trong Cộng Đồng bán giúp mọi người có những món ăn lạ ngon và rẻ trong 2 ngày Đại Hội.

ĐGM Micae Hoàng Đức Oanh thuyết giảng với chủ đề Đức Mẹ La Vang – Nhân Chứng Tin Mừng giúp cho mọi người biết thêm về Mẹ để chạy đến cùng Mẹ trong bất cứ hoàn cảnh nào. Chấm dứt giờ thuyết giảng. 3 Liên Đoàn Trẻ: Liên Ca Đoàn Lê Bảo Tịnh, Liên Đoàn Thanh Niên Công Giáo và Liên Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Nữ Vương Hoà Bình phối hợp diễn nguyện Đức Maria: Cùng Mẹ Ra Khơi rất là ngoạn mục đặc sắc và đầy ý nghĩa. Sau đó mọi người cùng thắp nến trong tay cung nghinh kiệu Thánh Thể Chúa Giêsu KiTô rất long trọng và sốt sắng đồng thời chầu Thánh Thể Chúa sáng đêm do các Giáo Đoàn thay phiên nhau chầu cầu nguyện.

Sáng Chúa Nhật 12/10/2014 Cha Michael Phạm Quang Hồng từ tiểu bang Perth (Tây Úc) thuyết giảng đề tài Nhân Chứng và Thánh Hóa. Đức Cha Micae Hoàng Đức Oanh sâu sắc với đề tài: Tôi là Môn đệ Chúa Giêsu và Những Thách Đố Thời Đại.” Sau giờ giải lao Đức Tổng Giám Mục Paul Gallagher Khâm Sứ Tòa Thánh Vatican thuyết giảng cho giới trẻ đề tài: Giới Trẻ Sống Đức Tin và Những Thách Đố.” Đặc biệt trong panel giải đáp và thắc mắc về Đức Tin và cuộc sống kết thúc, Cha Paul Văn Chi điều hợp buổi hội thảo rất sôi động và hào hứng, trong đó ĐGM Micae Hoàng Đức Oanh, Cha Nguyễn Văn Tuyết, Cha Đinh Thanh Bình và Cha Phạm Quang Hồng hội thảo giải đáp các thắc mắc liên quan đến đời sống Đức Tin Công Giáo. Mọi người đã đặt nhiều câu hỏi về đời sống hàng ngày và đời sống Đức Tin, đã được ĐGM và quý Cha trong panel giải đáp một cách thỏa đáng.

Chấm dứt những sinh hoạt thuyết giảng và hội thảo, kiệu cung nghinh các tượng Thánh Bổn Mạng của các Giáo Đoàn rước ra tượng đài Đức Mẹ và tất cả mọi người đều quy tụ trên tượng đài, dâng giờ đền tạ Đức Mẹ và Ban Tây Nhạc Cecilia trình tấu nhạc phẩm Chào Mừng chuẩn bị cho cuộc rước kiệu. Đức Khâm Sứ Toà Thánh Paul Gallagher xông hương kiệu Thánh tượng Đức Mẹ La Vang và 3 hồi chiêng trống vang rền Trung Tâm, kiệu cung nghinh Thánh tượng Mẹ La Vang rước về Lễ đài. Hàng ngàn người nối đuôi nhau rất nghiêm trang sốt sắng dâng lên Mẹ chuỗi Mân Côi mùa Vui cầu cho gia đình, cho Cộng Đồng và cho chính bản thân.

Khi kiệu Thánh tượng Đức Mẹ La Vang về đến Lễ đài, các em Thiếu Nhi dâng lên Mẹ vũ khúc Hoa Mân Côi Dâng Mẹ” rất đặc sắc. Cha Tuyên Úy Trưởng Dương Thanh Liêm ngỏ lời chào mừng Đức Khâm Sứ Tòa Thánh, ĐGM Hoàng Đức Oanh đến từ Kontum VN, ĐGM Terry Brady Phụ tá TGP Sydney, qúy Đức Ông, quý Cha, quý Tu Sĩ Nam Nữ và tất cả mọi người đã dành rất nhiều thời gian quý báu đến đây tham dự Ngày Đại Hội Thánh Mẫu được tổ chức lần đầu trong Cộng Đồng để mừng kính Mẹ La Vang và Đức Khâm Sứ, quý Giám Mục, qúy Cha cùng hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn.

Trước khi kết thúc Thánh lễ. Anh Trần Anh Vũ Chủ tịch CĐCVN TGP Sydney ngỏ lời cám ơn Đức Khâm Sứ, ĐGM Hoàng Đức Oanh, ĐGM Terry Brady, quý Cha, qúy Tu Sĩ Nam Nữ và tất cả mọi người đã đến đây tham dự 2 ngày Đại Hội Thánh Mẫu. Đây là lần đầu tiên mà Cộng Đồng Công Giáo TGP Sydney tổ chức đã gặt hái nhiều thành công tốt đẹp. Nguyện xin Thiên Chúa chúc lành cho tất cả mọi người qua lời cầu bầu của Mẹ La Vang.

Sáng Thứ Hai 13/10/2024 mọi người trong Cộng Đồng cũng đã đến Trung Tâm mừng kính Lễ Đức Đức Mẹ Fatima là Bổn Mạng của BVM Trung Tâm Bringelly. Đức Giám Mục Micae Hoàng Đức Oanh, qúy Cha và mọi người tập trung trước tượng đài Đức Mẹ dâng giờ đền tạ và sau đó kiệu cung nghinh Thánh tượng Đức Mẹ Fatima về hội trường Trung Tâm. Đức Giám Mục và quý Cha cùng hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn và mừng Bổn Mạng Trung Tâm.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, ông Hà Pi Liến Phó Chủ tịch CĐCGVN Sydney chúc mừng Bổn Mạng Trung Tâm, kế tiếp ông Phạm Văn Khang Trưởng Ban Mục Vụ Trung Tâm Hành Hương Thánh Mẫu Bringelly Sydney ngỏ lời cám ơn Đức Giám Mục, quý Cha, quý Thầy cùng tất cả mọi người đã đến Trung Tâm tham dự Lễ mừng Bổn Mạng, ông cũng cám ơn quý ân nhân, anh em trong Ban Mục Vụ và Ca đoàn Monica đã giúp cho ngày mừng kính Bổn Mạng hôm nay được mọi sự tốt đẹp.

Thánh lễ kết thúc mọi người ở lại tham dự tiệc liên hoan mừng Bổn Mạng trong nhà ăn của hội trường.