Các Giám mục Công Giáo Thái Lan đã tuyên bố "Năm Thánh" nhằm khôi phục lại nhiệt tình Tân Phúc Âm hóa và kỷ niệm 350 năm Công nghị đầu tiên ở Ayutthaya, Thái Lan. Năm Thánh trọng thể sẽ được đánh dấu bằng việc mở Đại Hội khoáng đại đầu tiên của Giáo Hội Công Giáo Thái Lan với chủ đề: "Các môn đệ của Chúa Kitô sống Tân Phúc Âm hóa", dự kiến diễn ra từ ngày 20 đến 25 tháng Tư, 2015. Các giám mục đã khai mạc Năm Thánh ở Thái Lan bằng ba hồi chiêng trong thánh lễ trọng thể vào ngày 06/12 vừa qua.

Các linh mục, tu sĩ và giáo dân đã quy tụ tại Lux Mundi, là Đại Chủng viện quốc gia ở huyện Samphran tỉnh Nakhon Pathom miền trung tây Thái Lan. Đức Cha Andrew Vissanu Thanya Anan, Thư ký điều hành của Hội đồng Giám mục Thái Lan và là cựu Phó chủ tịch Hội đồng Giáo hoàng về Đối thoại Liên tôn, giải thích ý nghĩa của Năm Thánh như sau: "Năm Thánh là thời điểm thích hợp của ân sủng và lòng thương xót để tái khám phá nhiệt tình Phúc âm hóa, đã được các nhà truyền giáo thực hiện có hiệu quả trong quá khứ nhằm phối hợp các nguồn lực để đem lại sức sống mới cho các sứ mạng của Giáo Hội Thái Lan đối với các thách đố đang nổi lên ngày nay". Ngài nói thêm: "một Lễ Hiện Xuống mới sẽ thúc đẩy Tân Phúc Âm hóa, hội nhập đức tin và văn hóa; và sẽ mang lại động lực giúp đối thoại liên tôn toàn diện trong bối cảnh châu Á".

Bộ Truyền giáo đã chấp thuận việc cử hành "Đại Hội khoáng đại của Giáo Hội Công Giáo Thái Lan" vào tháng Tư. Đức Tổng Giám mục Phanxicô Xavier Kriengsak Kovitavanij của Bangkok, Chủ tịch Đại Hội khoáng đại, đã chủ sự Thánh Lễ hôm 06 tháng 12 vừa qua để khai Năm Thánh. Một số chương trình đào tạo đức tin đã được lên kế hoạch cho Năm Thánh, nhất là tập trung vào việc dạy giáo lý và duy trì các Cộng đoàn Kitô nhỏ. Công nghị đầu tiên của Giáo Hội Công Giáo Thái Lan đã được tổ chức ở cố đô Ayutthaya vào năm 1664. Tòa Thánh Vatican cũng đã phát hành con tem kỷ niệm đánh dấu 350 năm Công nghị Ayutthaya.

Hiện nay, dân số Công Giáo Thái Lan ít hơn 1 phần trăm dân số. Khoảng 95 phần trăm người Thái theo đạo Phật, và nhiều người trong số những người còn lại là người Hồi giáo, làm cho quan hệ liên tôn là một khía cạnh quan trọng của đời sống người Công Giáo tại quốc gia Đông Nam Á này. Trong 50 năm qua, Thái Lan đã chứng kiến việc thành lập hai Tổng giáo phận Bangkok và Tare-Nongsaeng vào ngày 18 tháng Mười Hai năm 1965 và sau đó đã thành lập sáu giáo phận mới tại Chanthaburi, Ratchaburi, Chiang Mai, Ubonratchathani, Udonthani và Nakhonratchasima.